HTC Touch Pro2 và Diamond 2 xuất hiện

Ngày 16/2, hãng smartphone Đài Loan HTC đã mang đến một sự ngạc nhiên thú vị cho thị trường di động khi bất ngờ trình diện mẫu sản phẩm Touch Pro2 và Diamond 2.

Chỉ có một số ít chuyên gia và nhà báo công nghệ được HTC mời đến tham dự buổi ra mắt sản phẩm này và có lẽ vì thế mà những hình ảnh đầu tiên của nó chỉ kịp xuất hiện sớm nhất vào cuối ngày 16/2.

Theo những thông tin ban đầu từ một nhà báo công nghệ của tạp chí PC World, HTC Touch Pro2 là một mẫu di động 3G với màn hình cảm ứng rộng 3,6 inch và hoạt động trên hệ điều hành Windows Mobile 6.1 còn HTC Diamond2 có màn hình rộng 3,2 inch.

Thiết kế bên ngoài của sản phẩm này gợi cho khách tham quan liên tưởng đến một chiếc di động doanh nhân với màn hình VGA có độ phân giải 480x800, vỏ ngoài màu thép trắng và đen. Chiếc loa được bố trí ở mặt sau trông giống như một đường cong lượn theo hình dáng của sản phẩm.

HTC đã trang bị cho chiếc smartphone này tới 2 microphone để đảm bảo rằng nó có thể thu được tất cả những âm thanh xung quanh nhưng đồng thời cũng bố trí một con chip lọc tiếng ồn siêu mạnh bên trong khiến âm thanh của Touch Pro2 trong trẻo đến không ngờ. HTC còn trang bị tới 2 chiếc loa, một chiếc chuyên phát âm trầm và một chiếc chuyên phát âm cao nên cũng không có gì là lạ khi nó có khả năng chơi nhạc tốt hơn hẳn các thế hệ trước của hãng.

Touch Pro 2 được trang bị camera 3.2 mp với chức năng tự động lấy tiêu cự còn Diamond2 có camera 5 mp. Khả năng kết nối của cả 2 sản phẩm này ngoài mạng di động tốc độ cao 3G còn có wifi chuẩn b/g, bluetooth 2.0.

Một trong những điểm lạ nhất và cũng khá đặc biệt của HTC Touch Pro2 là khi người dùng đang thực hiện cuộc gọi, chỉ cần đặt nó úp mặt xuống bàn, lập tức hệ thống loa ngoài được kích hoạt một cách tự động.

HTC Touch Pro2 cũng được trang bị bàn phím QWERTY nằm ẩn bên dưới màn hình cảm ứng, có điều bàn phím của Pro2 có độ lớn và khoảng cách giữa các phím rộng hơn hẳn.

Màn hình của Touch Pro2 cũng đã được cải tiến giúp người dùng vẫn có thể nhìn khá tốt ở góc nghiêng từ 60 đến 70 độ. Tuy vậy, theo tuyên bố của HTC, phần mềm trong máy mới là nơi chứa đựng nhiều sự thay đổi nhất.

Với Touch Pro2, người dùng hoàn toàn có thể không cần dùng đến bút (stylus) bởi màn hình cảm ứng của sản phẩm có sự phản hồi khá tốt, tình trạng treo ứng dụng, không nhận lệnh hay đột nhiên hiển thị những thông tin không cần thiết (như tin nhắn, danh bạ) khi người dùng bấm nhầm đã hoàn toàn biến mất. Khi trả lời cuộc gọi, người dùng cũng không mất nhiều thời gian bởi nút trả lời đã được bố trí ngay trên màn hình.

Tuy vậy, các sản phẩm Touch Pro2 và Diamond2 vẫn được bán kèm theo stylus bởi HTC cho rằng các khách hàng châu Á của họ vẫn có thói quen (và thích) soạn thảo tin nhắn hay email bằng stylus.

Touch Pro2 có kích thước 116 mm x 59.2 mm x 7.25 mm và nặng 175 grams bao gồm cả pin. Một số người sẽ lo ngại rằng sản phẩm này sẽ nặng nhưng những người có cơ hội dùng thử sản phẩm cho biết thực tế Touch Pro2 còn nhẹ hơn cả thế hệ trước bởi HTC đã sử dụng các loại vật liệu siêu nhẹ.

Theo nhà sản xuất, HCT Diamond2 sẽ được phát hành tập trung vào các thị trường châu Á và châu Âu vào quý II năm nay còn HTC Pro2 được phát hành rộng rãi hơn trên tất cả các thị trường vào đầu mùa hè.

Dưới đây là một số hình ảnh ban đầu của 2 sản phẩm này.

Nguồn: PC World, CNET, Slashgear

Thứ Ba, 17/02/2009 10:56
31 👨 379
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp