HTC ThunderBolt: Smartphone được săn đón nhất tại CES 2011

HTC ThunderBolt là một trong những Smartphone được trông chờ nhất tại CES 2011 – Triển lãm về công nghệ thường niên và có uy tín nhất tại Hoa Kỳ.

HTC ThunderBolt: Smartphone được săn đón nhất tại CES 2011

Ngày 6/1 vừa qua sau nhiều đồn thổi và trông đợi cuối cùng HTC Thunderbolt 4G đã được trình làng trong buổi họp báo của Verizon tại CES 2011. Với thiết kế hài hòa pha trộn thiết kế của các mẩu smartphone HTC trước đó bên cạnh những công nghệ mới, đỉnh cao; HTC ThunderBolt hứa hẹn sẽ đem đến cho người sử dụng những trãi nghiệm giải trí bật nhất.

Theo nhà mạng Verizon, HTC Thunderbolt sẽ là điện thoại đầu tiên chạy trên nền LTE 4G của họ ,với tốc độ truy cập internet cực cao ngoài ra máy được trang bị màn hình LCD TFT đến 4.3” Widescreen (800 x 480 ) có thể được xem là to nhất trong giới smartphone hiện nay. Với màn hình này người sử dụng có thể trãi nghiệm những đoạn video clip chất lượng HD đúng nghĩa hình ảnh to rõ hơn, sắc nét hơn và trơn tru hơn đem lại cho người dùng những cảm giác mới mẻ thú vị với chiều rộng và chiều sâu rõ ràng của hình ảnh. Bên cạnh phần hình ảnh xuất sắc trang bị âm thanh của Thunderbolt cũng sang trọng không kém cạnh khi nhà sản xuất đã bố trí dãy loa công suất cao Dolby sourround ngay dười phần nắp (đồng thời cũng là chân đế điện thoại khi dùng như chức năng khung ảnh kỹ thuật số hay nghe nhac bằng loa ngoài ).

Theo công bố của nhà sản xuất thì đây là mẩu điện thoại đầu tiên tích hợp khả năng thoại video chất lượng cao bằng Skype, tính năng này thật sự hữu ích vì với công nghệ vượt trội từ Skype , 2 máy có cùng tính năng này sẽ có thể gọi thoại và video chat cho nhau với chất lượng cao nhất và giá thành hợp lý nhất trên nền tảng mạng 4G. Hơn nữa Skype lại được tối ưu hóa trên nền Android 2.2 ( Froyo) hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm của dịch vụ Facetime video chat ma Apple trang bị cho máy Iphone.

Trang bị 2 camera độ phân giải cao, ở trước (1.3mega pixels ) và sau (8.0 mega pixels) giúp máy người sử dụng dễ dàng thực hiện các cuộc gọi thọi qua Skype với chất lượng hình ảnh thật tốt. Camera Ultra mega 8 chấm sau máy cũng là một điểm nhấn độc đáo của sản phẩm có đến 2 đèn LED trợ sáng và có thể quay những đoạn clip với chất lượng HD chuẩn mực.

Thunderbolt cũng có khả năng trở thành một hotspot di động, trên nền mạng 4g tốc độ cao chiếc điện thoại có thể chia sẽ sóng internet qua mobile broadbad cho 8 thiết bị khác như 1 đầu phát sóng wifi mini tiện dụng.

Bên cạnh đó máy vẫn còn nhiều điểm thiếu sót không như mong đợi. Đầu tiên là nằm ở phương diện tốc độ xử lý , máy sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon MSM 8655 tốc độ 1Ghz của Qualcomm trái với nhiều người dự đoán rằng máy sẽ trang bị bô chip xử lý Tegra Dual-core cùa Nvidia để gia tăng tốc độ xử lý. Hệ điều ảnh cài sẳn trong máy lại là Android 2.2 không phải là phiên bản Android 2.3 mới nhất, không được trang bị cổng HDMI để xuất tín hiệu HD ra thiết bị trình diễn số nhưng bù lại máy có thể phát tín hiệu DLNA đến các thiết bị giải trí số không dây như các loại dàn Hi-Fi, laptop, LCD …. thế hệ mới. Và một điểm cũng đáng thất vọng không kém đó là màn hình quá to sẻ cản trở gây bất lợi cho việc cất giữ máy trong người.

Tuy vậy những gì mà HTC thunderbolt thể hiện ở CES cũng chứng tỏ rằng chiếc Smartphone này xứng đáng với danh hiệu “the best of ces 2011”. Giá cả và ngày bán chính thức ra thị trường của sản phẩm này vẫn được Verizon giữ kín hứa hẹn một đợt “bào sấm mới” vang dội trong thị trường Smartphone đầu năm 2011.

Thứ Tư, 23/02/2011 10:59
31 👨 409
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp