HTC thêm một thất bại nữa trước Nokia liên quan tới bằng sáng chế

Quan trọng hơn nữa, một trong số 2 vụ kiện này có thể dẫn tới việc các máy Android bị cấm sử dụng tính năng làm cổng kết nối Internet cho laptop.

HTC thêm một thất bại nữa trước Nokia liên quan tới bằng sáng chế

Một phán quyết mới liên quan tới bằng sáng chế 5,884,190 trong một vụ kiện của HTC và Nokia đã khiến cho cuộc đấu này trở nên khó khăn rất nhiều cho công ty Đài Loan. Trong vụ kiện nói trên, liên quan tới "phương pháp truyền dữ liệu từ máy vi tính tới một mạng di động bằng các tín hiệu analog và/hoặc digital", Google (tham gia để bảo vệ HTC) đã cố gắng thuyết phục tòa án rằng bằng sáng chế này chỉ có hiệu lực nếu như công nghệ tham gia sử dụng cả 2 loại tín hiệu analog và digital. Rất tiếc, tòa án đã đưa ra phán quyết rằng bằng sáng chế này sẽ có hiệu lực kể cả trong trường hợp thiết bị sử dụng chỉ một loại tín hiệu, dù là analog hay digital.

Phán quyết cuối cùng cho vụ kiện nói trên sẽ diễn ra trong vòng 2 tháng tới, song dựa vào phán quyết mới này, HTC khó có thể tránh khỏi án phạt từ tòa án. Nếu như Nokia thành công, có khả năng tất cả các thiết bị Android (không riêng HTC) sẽ bị cấm truyền tín hiệu tới laptop, hoặc HTC sẽ phải đạt được một thỏa thuận nhượng quyền với Nokia. Được biết, cả Apple và BlackBerry đều đã thỏa thuận với công ty Phần Lan.

Trong một diễn tiến khác, một vụ kiện bằng sáng chế liên quan tới việc sử dụng công nghệ bật một thiết bị từ xa nhờ tin nhắn SMS đã bắt đầu ngã ngũ với kết quả nghiêng về phía Nokia. Trong các phiên xử trước, HTC đã đưa ra luận điểm rằng bằng sáng chế của Nokia chỉ liên quan tới các mạng truyền thông, và tòa án Manheim đã từng đồng ý rằng bằng sáng chế này không bao gồm các dịch vụ Internet.

Tuy vậy, Nokia đã đưa ra luận điểm rằng bằng sáng chế của họ không chỉ rõ là loại mạng nào – do đó áp dụng với cả Internet và mạng truyền thông, và tòa án đã bắt đầu đồng ý với luận điểm này. Phán quyết cuối cùng sẽ được đưa ra vào ngày 17/5.

Thứ Hai, 25/03/2013 15:00
31 👨 105
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp