HTC thay Giám đốc tài chính không rõ lý do

Nhiều phỏng đoán, vị cựu CFO phải nhường ghế vì tình hình kinh doanh đi xuống trong quý III và quý IV năm ngoái.

HTC thay Giám đốc tài chính không rõ lý do
Cựu giám đốc tài chính của HTC chính là người đã "kết đôi" cho HTC và Beats Audio.
(Ảnh: Tuấn Anh).

Ông Chia-Lin Chang vừa được HTC bổ nhiệm vào ghế Giám đốc tài chính (CFO), thay thế cho người tiền nhiệm Winston Yung hôm thứ 2 vừa rồi. Trước đây, ông Chang từng làm việc với vai trò là kỹ sư của Motorola và từng là đối tác tại tập đoàn Goldman Sachs tại Đài Loan. Trong khi đó, ông Yung được bổ nhiệm vào vị trí mới tại mảng phát triển của công ty.

HTC chưa vội vã đưa ra lý do của quyết định trên, nhưng có thể đoán dựa trên báo cáo tài chính quý IV/2012 vừa được công ty công bố gần đây. Ông Yung giữ chức CFO của HTC từ năm 2011. Trong thời gian tại chức, vị giám đốc tài chính đã có một số quyết định khiến nhiều người phải đặt câu hỏi, trong đó có thương vụ mua cổ phần của Beats Audio. Ông cũng là người thành lập ta HTC Studio.

Robert Yen, chuyên gia phân tích của Goldman Sachs, nhận định động thái trên là tín hiệu thay đổi trong chiến lược tài chính của HTC, hãng có thái độ hoạt bát hơn đối với mảng tài chính, quan tâm tới việc tạo ra giá trị, đặc biệt về mặt nâng cấp tính duy nhất và tính cạnh tranh từ các sản phẩm và dịch vụ của hãng. Tuy nhiên, Phó chủ tịch công ty tư vấn đầu tư Masterlink Investment Advisory lại nhận định "một khi có công ty phải thay đổi giám đốc tài chính, thì chuyện hoạt động hoặc tài chính của đơn vị đang rơi vào ngõ cụt".

Thứ Năm, 19/04/2012 08:16
31 👨 58
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp