HTC tháo chạy khỏi thị trường Hàn Quốc

Tờ Yonhap của Hàn Quốc đưa tin rằng, Công ty điện thoại Đài Loan HTC đã chính thức đóng cửa các văn phòng của mình tại Hàn Quốc. Lý do của việc này có thể là sản lượng bán hàng tệ hại, sự cạnh tranh quá mạnh với “chủ nhà” Samsung và các hãng công nghệ khác tại thị trường này.

HTC tháo chạy khỏi thị trường Hàn Quốc

Samsung là "tay chơi" lớn nhất trên thị trường điện thoại tại Hàn Quốc. Samsung và LG là 2 đối thủ chính của nhau, cùng thâu tóm thị trường này. Tuy nhiên những năm gần đây, Apple iPhone là một kẻ "ngoại lai" duy nhất thành công trong việc thâm nhập vào thị trường Đông Á này.

Trái ngược với điều đó, sự hiện diện của HTC tại thị trường này là vô cùng hạn chế. HTC còn không hề được xếp vào top 5 trong số các công ty di động tại Hàn Quốc. Một khảo sát gần đây của Hàn Quốc nói rằng, nhiều người tại Hàn Quốc còn không hề biết đến HTC và còn không biết là đây là công ty sản xuất điện thoại.

HTC tháo chạy khỏi thị trường Hàn Quốc

Nhiều người HQ còn không hề biết đến sự hiện diện của HTC.

Cho dù với sự thành công lớn trên toàn thế giới của dòng sản phẩm HTC One của mình. Vẫn chưa có một sản phẩm nào của HTC có được sản lượng bán lớn như Samsung Galaxy S3 trên thị trường toàn cầu nói chung và thị trường Hàn Quốc nói riêng.

Sau Braxin, đây là lần thứ 2 trong năm nay HTC gặp rắc rối và phải dừng hoạt động tại thị trường nhất định nào đó.

Thứ Tư, 01/08/2012 16:53
51 👨 223
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp