HTC Snap, 'anh em' của BlackBerry

Gây ấn tượng bằng bàn phím và phần mềm lưu danh bạ nhanh, nhưng Snap bị chê vì pin yếu, giao diện Windows Mobile điều khiển chậm.

Dễ dàng nhận biết, HTC Snap được nhà sản xuất nhắm tới người dùng thường xuyên soạn thảo, giống như các thiết bị BlackBerry hay Nokia E71.

Snap bên cạnh Nokia E71. Ảnh: Cnet.

Snap gần như bắt chước dòng BlackBerry Curve từ thiết kế đến các lớp điều khiển. Tuy nhiên, so sánh về kích thước, máy lớn hơn, màn hình của model này rộng 2,4 inch.

Ngay bên dưới màn hình, một dãy các nút bấm, trong đó viên bi như trackball trên BlackBerry nằm ở vị trí trung tâm. Model này sở hữu bàn phím QWERTY đầy đủ.

Mặc dù màn hình của Snap trông khá nét và sáng, tuy nhiên độ phân giải lại chỉ 320 x 240 pixel, thua xa chiếc BlackBerry Curve 8900, model này có độ phân giải 480 x 360 pixel. Đây là trang bị có ý nghĩa lớn khi duyệt web, bởi Snap sẽ không cho các ký tự và hình ảnh hiện thị tốt bằng, ngoài ra trang web cũng trở nên khó nhìn hơn.

Tuy nhiên, thất vọng màn hình chỉ là một điểm rất nhỏ, bàn phím thực của Snap tuyệt vời, lấy lại hình ảnh cho model. Các phím bấm của máy nằm riêng rẽ, cách nhau theo hàng, nhô cao bên trên và rộng, cho phép đưa ngón tay, chạm vào dễ dàng để soạn thảo e-mail, tin nhắn tốc độ nhanh.

Bàn phím của Snap dễ sử dụng. Ảnh: Cnet.

Snap chạy trên hệ điều hành Windows Mobile 6.1 Standard - đây là phiên bản dành cho các mẫu smartphone màn hình cứng. Mặc dù việc di chuyển các Menu, đi vào ứng dụng khá dễ dàng, tuy nhiên việc tùy chọn, sử trụng trackball của máy không tốt bằng màn hình cảm ứng. Ví dụ, khi đi đến các ứng dụng, người dùng sẽ mất thời gian lăn qua các trang, khác với màn hình chạm dễ dàng vuốt nhẹ để đi thẳng đến ứng dụng.

Trong phiên bản này, HTC trang bị phần mềm có tên là Inner Circle, cho phép đi vào thông qua các phím bấm chuyên dụng. Đây là ứng dụng hỗ trợ đường vào các chương trình nhanh hơn như kiếm tra tin nhắn đến, các danh bạ quan trọng. Việc thêm danh bạ thông qua phần mềm trên trở nên tiện dụng hơn từ e-mail, tin nhắn bằng việc lọc các ký tự, chữ ký...

Máy có tốc độ xử lý nhanh. Ảnh: Cnet.

Snap là chiếc smartphone có khả năng xử lý nhanh. Model này sử dụng bộ vi xử lý Qualcomm, tốc độ 528 MHz, RAM đi theo máy có dung lượng 192 MB, đủ bộ nhớ để chạy các ứng dụng, trong khi ROM lại chỉ 256 MB, quá ít để lưu các file văn bản, người dùng có thể chọn giải pháp lưu trên thẻ nhớ microSD.

Đây cũng là chiếc smartphone đa dạng về kết nối, từ HSDPA, Wi-Fi để duyệt web, ngoài ra máy còn có Bluetooth hỗ trợ đàm thoại với tai nghe không dây. Snap chạy trên 4 băng tần, cho phép sử dụng được tại tất cả các quốc gia trên thế giới, hỗ trợ GPS, làm việc tốt với bản đồ Google Maps, xác định vị trí.

Camera 2 Megapixel của máy làm việc ở mức cơ bản, Snap thiếu tính năng tự động lấy nét và đèn flash, do vậy các bức hình chụp trong điều kiện thiếu sáng rất kém. Máy được HTC hướng tới người dùng doanh nhân, những khách hàng xem camera không phải là trang bị quan trọng.

Một trong những điểm hạn chế là thời gian sử dụng pin của máy không dài. Trong khi hầu hết các đối thủ BlackBerry cho phép người dùng sử dụng các chức năng lướt web, gọi điện và dùng bình thường được vài ngày thì Snap chỉ hơn kém một ngày.

Điểm mạnh

- Bàn phim soạn thảo tốt
- Phần mềm Inner Circle

Điểm yếu

- Pin yếu
- Giao diện Windows Mobile điều khiển chậm
- Camera đơn giản

Thứ Tư, 12/08/2009 13:36
31 👨 513
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp