HTC sẽ kiện Apple về bằng sáng chế liên quan LTE?

Trong bối cảnh hãng Samsung vừa phải chịu thất bại pháp lý lịch sử trước đối thủ Apple, công ty điện thoại Đài Loan HTC đang sẵn sàng đòi lại “công bằng” cho giới sản xuất thiết bị Android thông qua việc kiện cáo bằng sáng chế liên quan tới công nghệ LTE.

HTC sẽ kiện Apple về bằng sáng chế liên quan LTE?

Theo tiết lộ của hãng tin Bloomberg, thì vị thẩm phán Thomas Pender của Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC) đã nói rằng ông thấy có rất nhiều bằng chứng thuyết phục khẳng định các bằng sáng chế LTE của HTC là hợp lệ, do vậy nhà sản xuất điện thoại Đài Loan này đang có lợi thế rất lớn trong cuộc chiến pháp lý với Apple.

Trong trường hợp HTC quyết định đề nghị cấm nhập khẩu đối với cả mẫu iPad hỗ trợ LTE mới ra mắt, cũng như mẫu iPhone thế hệ kế tiếp được cho là có khả năng sử dụng mạng LTE thì chắc chắn Apple sẽ phải đau đầu tìm cách đối phó, như những gì Samsung đang đối mặt hiện nay trước đòn tấn công của nhà sản xuất iPhone và iPad.

Một điều đáng chú ý nữa là không chỉ có HTC “nhăm nhe” kiện cáo Apple với bằng sáng chế LTE, mà bản thân Samsung cũng đang rất sẵn sàng có động thái tương tự.

Trước đó, tờ Korea Times từng tiết lộ rằng hãng công nghệ Hàn Quốc muốn chờ tới khi “Quả táo” chính thức ra mắt mẫu iPhone mới thì họ sẽ bắt đầu đâm đơn kiện vi phạm bằng sáng chế LTE, trong bối cảnh Samsung đang nắm giữ tới 10% tổng số tất cả bằng sáng chế về LTE của thế giới.

Thứ Tư, 12/09/2012 08:12
31 👨 62
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp