HTC sẽ học theo mô hình bán hàng của Xiaomi

Để tiếp tục quá trình hồi phục, HTC sẽ tận dụng mô hình kinh doanh trực tuyến của Xiaomi (Trung Quốc), một mô hình từng giúp "Apple của châu Á" vươn lên vị trí số 3 thế giới chỉ trong vòng 5 năm.

HTC sẽ học theo mô hình bán hàng của Xiaomi
HTC Desire 610

Theo tuyên bố của ông Jack Tong, chủ tịch HTC Bắc Á, công ty Đài Loan sẽ sớm ra mắt một loạt các dòng smartphone 4G giá rẻ ngay trong quý 1 năm sau. Tham vọng của HTC dành cho năm 2015 là đạt tốc độ tăng trưởng "2 chữ số" sau khi đạt doanh số 600 triệu USD vào quý 3 vừa qua. Quan trọng hơn, ông Tong cho biết HTC sẽ đẩy mạnh hơn nữa mô hình bán hàng trực tuyến, trong đó các dòng điện thoại giá rẻ và các dòng điện thoại độc quyền cho gian hàng trực tuyến của HTC sẽ được tập trung quảng bá mạnh mẽ nhất.

Trong năm vừa qua, thành công của các model được đánh giá cao như One M8 hay Desire EYE đã giúp cho HTC trở lại một cách tương đối mạnh mẽ và đạt lợi nhuận trong cả quý 2 lẫn quý 3. Trong khi công ty Đài Loan có vẻ đã thoát khỏi tình cảnh bế tắc của năm 2013, phân khúc giá rẻ của HTC vẫn tỏ ra quá mờ nhạt trước cả Samsung lẫn các đối thủ Trung Quốc.

Bán hàng qua mạng có thể là lời giải cho vấn đề này: bằng cách bán hàng qua mạng, các công ty Trung Quốc như Xiaomi và Huawei (duy nhất trên dòng sản phẩm Honor) có thể tiết kiệm được chi phí chiết khấu cho các chuỗi bán lẻ, giảm phí bến bãi và các loại phí khác, nhất là các khoản chi phí marketing. Đây được coi là một trong những "bí quyết" giúp Xiaomi liên tục đột phá về giá nhằm vươn lên top 3 thế giới và cũng là nguyên nhân giúp Huawei tăng doanh số của Honor từ 1 triệu máy lên tới 20 triệu máy chỉ trong vòng 1 năm.

HTC sẽ học theo mô hình bán hàng của Xiaomi
Desire 820

Sự đón nhận khá tốt dành cho các dòng HTC tầm trung như Desire 820 có thể là tiền đề khá tốt để HTC tiến xuống các phân khúc cấp thấp hơn. Hiện tại, doanh số online của HTC đang chiếm tỷ lệ phần trăm đạt mức "hai chữ số" trong tổng doanh số của công ty. Các sản phẩm phụ kiện độc đáo như dòng camera RE cũng đang mở ra một tương lai sáng sủa hơn cho HTC: theo tuyên bố của ông Tong, đến hết năm 2014 doanh số RE camera sẽ cán mốc 20.000 chiếc.

Thứ Bảy, 27/12/2014 08:42
31 👨 191
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp