HTC sẽ đưa zoom quang học lên smartphone như DSLR

Theo chuyên gia hàng đầu về camera của HTC, trong vòng 12 tới 18 tháng tới, công nghệ chụp ảnh trên smartphone HTC sẽ đón nhận tính năng zoom quang học giống như các máy DSLR.

Trong một cuộc phỏng vấn với Vodafone, Symon Whitehorn, Giám đốc Dự án Đặc biệt của HTC cho biết công nghệ zoom quang học cho smartphone đang nằm trong tầm với của hãng điện thoại Đài Loan. Từng làm việc cho Kodak, Whitehorn được biết tới là chuyên gia hình ảnh của HTC, đảm nhận công việc phát triển camera đôi UltraPixel cho HTC One M8.

Vị lãnh đạo còn tin tưởng trong tương lai gần, smartphone còn có thể cạnh tranh với máy ảnh DSLR đắt tiền, một điều từ trước đến nay vẫn là điều không tưởng. "Tôi cho rằng khoảng 18 tháng tới hai năm nữa, rào cản về ống kính sẽ không còn và sẽ không ai còn cần mua máy ảnh chuyên nghiệp trừ các chuyên gia hoặc do niềm đam mê".

HTC sẽ đưa zoom quang học lên smartphone như DSLR

Nhận xét về tương lai camera của HTC, ông cho biết: "Zoom quang cho smartphone không còn xa vời với HTC. Tôi không thể tiết lộ quá nhiều, nhưng trong khoảng 12 – 18 tháng chúng ta sẽ thấy tiến bộ lớn về ống kính điện thoại. Chúng tôi đang cố cạnh tranh với những chiếc máy ảnh chuyên dụng mà chỉ riêng một tấm kính bên trong cũng có giá 3.000 bảng. Chúng tôi không thể làm điều đó trong thời gian ngắn nhưng vẫn đang có những tiến triển".

HTC đang chuẩn bị phá vỡ rào cản lớn nhất với chụp ảnh trên smartphone, nếu Whitehorn nói đúng. Mặc dù các cảm biến công nghệ cao và phần mềm mạnh mẽ đã cho phép một số smartphone đánh bại máy ảnh bỏ túi về chất lượng, sự thiếu vắng tính năng zoom quang khiến smartphone không thể chạm tới DSLR. Những nỗ lực đưa zoom quang vào smartphone trước đây đã thất bại thảm hại, điển hình như Samsung Galaxy S4 Zoom.

Whitehorn còn bảo vệ cảm biến 4MP của One M7 và M8, cho biết độ phân giải 4K chỉ khả thi trên cảm biến 8MP hoặc cao hơn. "Chúng tôi rất muốn có độ phân giải cao như vậy trong tương lai, miễn là duy trì được thiết kế pixel kích thước lớn". Có thể HTC sẽ nâng gấp đôi độ phân giải của cảm biến UltraPixel trong năm 2015.

Thứ Bảy, 19/04/2014 09:54
31 👨 195
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp