HTC, Samsung phát động cuộc chiến máy tính bảng

Trong khi iPad của Apple vẫn chiếm ưu thế trên thị trường, các máy tính bảng Android đang tìm kiếm cơ hội và nóng lòng muốn “hạ gục” iPad. Một trong những đối thủ đó phải kể tới HTC và Samsung.

HTC chuẩn bị phát hành ra thị trường chiếc máy tính bảng EVO View 4G vào ngày 24/6 tới. Máy tính bảng này có màn hình 7-inch, hoạt động trên phiên bản Gingerbread và trang bị chip Qualcomm 1,5GHz. Máy tính bảng sẽ hoạt động trên mạng 4G của Sprint, đây là điểm nổi trội của chúng so với iPad 2 hiện nay.

Bên cạnh đó, khác biệt hẳn với các máy tính bảng hiện nay, EVO View trang bị thêm một chiếc bút từ N-Trig để người dùng có thể vẽ và viết trên máy tính bảng dễ dàng hơn. Tuy nhiên, sản phẩm này chỉ cài đặt phiên bản Android dành cho smartphone - Gingerbread chứ không phải Honeycomb, được viết riêng cho máy tính bảng.

HTC, Samsung phát động cuộc chiến máy tính bảng
Máy tính bảng HTC EVO View 4G độc đáo với chiếc bút từ.

Trong khi đó, Samsung Galaxy Tab 10.1 vừa mới được xuất ra thị trường, hoạt động trên hệ điều hành Android 3.1 Honeycomb, phát huy được những lợi thế phần cứng và màn hình lớn của dòng máy tính bảng. Nhưng sản phẩm lại không hỗ trợ truy cập mạng 4G, điều này khiến chúng kém ưu thế trong việc đón đầu công nghệ mới.

Theo Samsung, Galaxy Tab 10.1 chỉ có kết nối Wi-Fi có hai phiên bản 16GB, bán với giá 499USD và 32GB có giá 599USD.

HTC, Samsung phát động cuộc chiến máy tính bảng
Samsung Galaxy Tab 10.1 được thiết kế đặc biệt để cạnh tranh với iPad 2.

Tuy nhiên, hãng viễn thông T-Mobile cũng đang chuẩn bị cho ra đời thiết bị Samsung Exhibit 4G và Gravity Smart, hai thiết bị Android tầm trung này có giá 80USD và 70 USD kèm với hợp đồng hai năm. Có thể thấy, Samsung đang cố gắng tung ra thị trường các dòng máy tính bảng, smartphone với việc hỗ trợ nhiều nhà mạng hơn, các công nghệ đón đầu như 4G và nhiều tính năng nổi trội,…

Mặt khác, HTC và Samsung cũng khá chú trọng tới phân khúc doanh nghiệp khi cho ra đời máy tính bảng với nhiều tính năng hỗ trợ người dùng doanh nghiệp hơn, khả năng bảo mật được nâng cao hơn. Hiện HTC EVO View 4G và Samsung Galaxy Tab 10.1 đang được coi là hai đối thủ nặng ký của Apple iPad 2.

Thứ Ba, 21/06/2011 08:10
31 👨 150
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp