HTC ra mắt một loạt smartphone giá rẻ

HTC đang lên kế hoạch giành lại thị phần smartphone với việc ra mắt một loạt thiết bị trung cấp và sơ cấp cuối năm nay.

HTC ra mắt một loạt smartphone giá rẻ

Sau khi công bố kết quả tài chính đáng thất vọng trong Quý II, tại một hội nghị đã được tổ chức vào thứ ba, Giám đốc điều hành HTC, Peter Chou cho biết, “Chúng tôi đã có một vài tổn thất nhỏ do sự suy giảm của thị phần thiết bị tầm trung từ cuối năm ngoái cho đến nay, bởi các điều khoản cạnh tranh [...] Tuy nhiên, với dòng sản phẩm tầm trung sắp ra mắt, chúng tôi sẽ giải quyết được những thách thức này”. Các mẫu điện thoại này dự kiến sẽ đến với thị trường vào khoảng cuối Quý III, đầu Quý IV năm nay.

Công ty hy vọng các sản phẩm sắp ra mắt sẽ giúp cải thiện doanh số của mình. Nhưng giám đốc điều hành Peter Chou cũng phải thừa nhận việc dự đoán xu hướng sản phẩm của thị trường là một thách thức lớn hiện nay. “Thị trường đang có một chút xáo trộn, có quá nhiều sản phẩm sắp ra mắt”, ông cho biết “Đó là lý do tại sao chúng tôi tung ra các dòng sản phẩm mới, vừa để thử nghiệm, vừa để bám trụ trên thị trường cạnh tranh này”.

HTC hiện đang phải vật lộn để nâng thu nhập trong suốt 18 tháng qua, trong bối cảnh công ty phải đối mặt với việc thị trường smartphone ngày càng mang tính cạnh tranh cao hơn.

Công ty Đài Loan đã tập trung vào nâng cao thương hiệu với mẫu siêu phẩm HTC One được tung ra trên toàn cầu trong suốt Quý II. Với mức giá khoảng 599 USD, HTC One liên tục “cháy hàng”, hay nhận được rất nhiều phản hồi tốt từ phía người dùng. Nhưng kết thúc Quý II, lợi nhuận ròng của HTC vẫn giảm 83% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thứ Tư, 31/07/2013 12:40
31 👨 199
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp