HTC One S: Mỏng nhưng mạnh mẽ

Nằm trong bộ One, HTC One S được định hình ở mức cao cấp hơn HTC One V nhưng lại nhường vị trí “đầu tàu” cho One X.

Tuy không dùng chip lõi tứ như sản phẩm đầu bản của dòng One, song HTC One S vẫn có một cấu hình vào hàng ấn tượng: dùng chip Qualcomm lõi kép tốc độ 1,5GHz, RAM 1GB, camera 8 megapixels hỗ trợ quay phim Full HD, âm thanh Beat Audio, Android 4.0 ICS (có thể lên 4.1 trong thời gian tới)… và cuối cùng là One S lại có độ mỏng đáng ngạc nhiên.

Thiết kế

Với chỉ 7,8mm, One S là chiếc smartphone mỏng nhất trong bộ ba dòng One của HTC, tuy vậy khi cầm trên tay, máy vẫn tạo cảm giác chắc chắn nhờ lớp vỏ lưng bằng kim loại liền khối. Phần phía trên là một nắp nhựa có thể tháo ra để gắn microSIM, trong khi phía dưới là khu vực loa ngoài. HTC One S có khá ít kết nối, với chỉ một headset 3,5mm nằm ở trên cùng với nút bật/tắt máy, cổng microUSB ở bên cạnh trái, còn 2 nút tăng/giảm âm lượng nằm bên cạnh phải.

HTC One S: Mỏng nhưng mạnh mẽ

HTC One S: Mỏng nhưng mạnh mẽ

One S sử dụng màn hình Super AMOLED kích thước 4,3 inch với độ phân giải qHD (540 x 960 pixels), dù mật độ điểm ảnh 256ppi không phải là quá “dày”, song vẫn cho chất lượng hình ảnh sáng đẹp, chi tiết. Phần kiếng phủ Corning Gorilla Glass bao bọc gần như hoàn toàn mặt trước của máy, tuy có khả năng chống trầy, người dùng cũng nên dùng thêm miếng dán để tránh những sự cố đáng tiếc. Camera của máy được đặt ở phía lưng trên của máy, bên cạnh đèn flash.

Trải nghiệm

Khi ra mắt HTC One S, HTC cũng đã giới thiệu giao diện Sense phiên bản 4.0 với những cập nhật rất đáng kể như hỗ trợ đến 7 màn hình chính khác nhau, song song đó là khá nhiều widget giúp tích hợp lên màn hình để có thể nhanh chóng được cập nhật các thông tin mới như chứng khoán, thời tiết, những trạng thái của bạn bè trong danh bạ…

HTC One S: Mỏng nhưng mạnh mẽ

HTC One S: Mỏng nhưng mạnh mẽ

Phiên bản Android 4.0 Ice Cream Sandwich cũng mang lại rất nhiều tùy chỉnh tiện lợi, ví dụ chỉ với thao tác kéo thanh Notifications xuống, người dùng có thể nhanh chóng bật/tắt kết nối Wi-Fi và Bluetooth bằng việc chọn vào nút Settings được thiết lập ở góc trên của máy. One S cũng không còn nút để mở trang tìm kiếm như trước, thay vào đó là một nút giúp chuyển đổi màn hình ứng dụng nằm phía tay phải (phía giữa là phím Home, bên trái là nút Back).

Danh bạ của máy cũng đã hỗ trợ quay số nhanh rất hay, bàn phím ảo của máy ngoài việc bấm số thì đó cũng là một bàn phím dạng như T9 của các dòng điện thoại trước đây, bạn có thể bấm số gọi hoặc bấm các phím chữ cái đầu tiên của một số đã lưu trữ trong danh bạ, máy sẽ dự đoán và đưa ra kết quả gần chính xác nhất. HTC One S cũng hỗ trợ tích hợp giữa Google Contact và Facebook, khi bạn đã lựa chọn đưa 2 tài khoản của 2 dịch vụ này vào máy, chương trình sẽ đưa ra những gợi ý cho bạn nhóm số điện thoại, email trên máy vào tài khoản Facebook và sao lưu trên Google, thông qua đó bạn có thể thấy hình đại diện của bạn bè, hoặc biết họ đã cập nhật gì trên mạng xã hội.

HTC đã không phóng đại khi nói về khả năng chụp ảnh trên các dòng One của mình, nếu đã thử dùng qua các dòng camera của các smartphone Android khác thì trải nghiệm trên One S sẽ là một sự nâng cấp rất đáng kể cho người dùng. Qua thử nghiệm, người viết chỉ mất chưa đến 2 giây để mở và chụp được tấm ảnh đầu tiên, thời gian này cũng gần như tương tự nếu như máy ở tình trạng khóa, chỉ cần bấm nút mở màn hình rồi kéo biểu tượng camera vào vòng tròn là máy đã sẵn sàng chụp ảnh. Để chụp liên tục, người dùng chỉ cần giữ tay mãi trên nút chụp, khi bỏ tay ra thì máy sẽ hỏi bạn có lựa chọn bức ảnh tốt nhất trong loạt ảnh đã chụp hay không.

Tương tự như One X, chất lượng ảnh của HTC One S vẫn đạt mức tốt, dù xuất hiện nhiễu đối với môi trường ánh sáng yếu, song chi tiết của ảnh vẫn được đảm bảo. Điểm hay ở tính năng Camera nữa là HTC cho phép vừa quay video và vừa chụp hình đồng thời mà không ảnh hưởng đến quá trình quay. Hơn thế nữa, người dùng có thể chụp lại hình của một đoạn video trong khi đang xem nó (HTC hỗ trợ nút chụp riêng). Về tính năng chụp màn hình, One S hỗ trợ chụp bằng việc bấm và giữ phím bật/tắt màn hình rồi chạm nhẹ vào nút Home (tương tự như thao tác trên các máy iPhone).

Về thời lượng dùng pin, One S đáp ứng khá tốt cho một ngày làm việc, thử nghiệm bằng việc bật 3G để nhận email, push notification liên tục từ Facebook, máy cho thời gian hoạt động đến gần 18 giờ, thời lượng này tụt xuống khá nhiều khi sử dụng thêm máy ảnh cùng đèn flash, song vẫn đảm bảo tốt cho một ngày làm việc.

Kết luận

Với mức giá 13 triệu đồng, HTC One S phù hợp với đối tượng khách hàng năng động, cần một chiếc smartphone mỏng nhẹ, thời trang cùng tính năng mạnh mẽ, khả năng chụp hình tốt và âm thanh hay. Tuy nhiên việc chỉ có 16GB bộ nhớ cùng việc không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài có vẻ là một điểm trừ đối với người thích một chiếc smartphone có khả năng lưu trữ lớn.

Thứ Ba, 31/07/2012 16:10
31 👨 517
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp