HTC mất 40 triệu USD vì đầu tư vào OnLive

OnLive, hãng cung cấp dịch vụ chơi game qua điện toán đám mây cho các thiết bị di động cần nhiều tiền để chuyển dịch cơ cấu sau khi đối thủ Gaikai được Sony mua lại.

HTC mất 40 triệu USD vì đầu tư vào OnLive
HTC đang gặp nhiều khó khăn với các khoản đầu tư lớn của mình.

HTC sẽ phải chịu 40 triệu USD tổn thất do đầu tư vào dịch vụ OnLive, nhà sản xuất thiết bị cầm tay Đài Loan cho biết. OnLive là thương hiệu nổi tiếng nhất trong việc cung cấp cho người dùng các trò chơi thông qua điện toán đám mây trên máy tính bảng, điện thoại di động với chất lượng tương tự như máy để bàn.

HTC đã mua lại OnLive vào tháng 2/2011 nhưng sau đó OnLive đã áp dụng chính sách mà hãng này gọi là "chuyển dịch cơ cấu tài sản", ít lâu sau khi đối thủ cạnh tranh Gaikai được hãng điện tử Sony mua lại.

"Do thiếu tiền mặt để hoạt động và không có khả năng huy động vốn mới, OnLive đã hoàn thành tái cơ cấu tài sản cuối tuần qua với ước tính HTC sẽ phải nhận lấy mức thất thoát đầu tư tới 40 triệu USD", tuyên bố của HTC nêu rõ.

Dịch vụ chơi game qua điện toán đám mây không phải là vụ đầu tư lớn duy nhất của nhà sản xuất Đài Loan trong hơn một năm qua. Trước đó, để mua lại số cổ phiếu từ hãng tai nghe Beats Electronis, HTC cũng đã chi tới hơn 300 triệu USD để rồi bán lại một nửa trong tháng 7 vừa qua.

Thứ Ba, 21/08/2012 11:42
31 👨 82
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp