HTC không thể cạnh tranh tại Hàn Quốc

Nhà sản xuất Đài Loan đã buộc phải đóng cửa văn phòng tại xứ sở này vì không thể cạnh tranh ở thị trường nội địa của LG và Samsung.

HTC không thể cạnh tranh tại Hàn Quốc
HTC không phải là trường hợp cá biệt của một hãng điện thoại nước ngoài tại Hàn Quốc.

Thị trường điện thoại Hàn Quốc đang trở thành một "miếng bánh" rất "khó xơi" đối với các hãng sản xuất ngoại quốc, và sự việc gần đây nhất của HTC là một minh chứng giàu tính xác thực cho điều đó.

Theo The Next Web, công ty Đài Loan đã phải chấp nhận đóng cửa văn phòng kinh doanh của mình tại Hàn Quốc vì không có đủ điều kiện để cạnh tranh được với những nhà sản xuất như Samsung và LG tại thị trường nội địa, đặc biệt là Samsung và LG.

Doanh số của HTC tại Hàn Quốc được cho là không mấy khả quan trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, điều này là tình trạng chung khi chỉ có Apple là hãng điện thoại nước ngoài duy nhất có khả năng kinh doanh tốt tại thị trường này.

Trên phương diện toàn cầu, HTC cũng đang gặp khó khăn khi số lượng smartphone được bán ra trong quý 2 đã giảm 24% so với cùng kỳ năm trước. Mặt khác, Samsung lại đang có được kết quả kinh doanh trên mảng di động phát triển vượt bậc.

Thứ Hai, 30/07/2012 16:05
31 👨 184
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp