HTC EVO View 4G lạc lõng trong thế giới máy tính bảng

HTC EVO View 4G (còn được gọi là Flyer) được HTC mang đến nhiều cải tiến mới và tạo sự khác biệt bằng chiếc bút từ để cạnh tranh với iPad của Apple. Tuy nhiên, chính điều đó lại làm cho chúng trở nên lạc lõng trong thế giới máy tính bảng.

>>> HTC Flyer về VN giá gần 17 triệu

HTC EVO View 4G lạc lõng trong thế giới máy tính bảng

Máy tính bảng cỡ 7-inch của HTC (Flyer) được bán với giá 500 USD. Với mức giá này, người dùng hoàn toàn có thể chọn một chiếc iPad cấp thấp với màn hình lớn hơn và khả năng cảm biến nuột nà hơn. Nhìn qua, HTC Flyer không khác nhiều so với các máy tính bảng khác trên thị trường ngoại trừ chiếc bút từ.

Trong khi iPad và tất cả máy tính bảng bắt chước nhau về thiết kế cảm biến bằng ngón tay. Nhưng lớp màn hình của máy tính bảng này sẽ nhận diện các đối tượng kích cỡ lớn như ngón tay chứ không nhạy với các kích cỡ nhỏ, nhọn như kích cỡ của một chiếc bút.

Đó cũng là lý do tại sao các bút từ của bên thứ ba dành cho iPad là các gậy tù bằng cao su. Thực tế là chúng giả như các ngón tay. Do đó, đây không phải là ý tưởng hay khi sử dụng gậy để vẽ trên iPad.

Trong khi đó, Flyer có lớp màn hình cảm ứng ngón tay tương tự các thiết bị khác nhưng lại có thêm một lớp thứ hai để dõi theo sự chuyển động của một cây bút được thiết kế đặc biệt. Chiếc bút này chuyển động trên màn hình sắc nét hơn.

Cụ thể với Flyer, người dùng có thể ghi chú nhanh và gửi chúng qua email. Người nhận sẽ nhìn thấy chữ viết tay trong tệp tin hình ảnh đính kèm, có thể chụp một bức ảnh bằng một trong hai camera của Flyer và tạo màu sắc cho bức ảnh đó bằng bút từ. Trong ứng dụng đọc sách điện tử, người dùng cũng có thể tạo ghi chú bên lề sách hoặc gạch dưới các dòng chữ bằng bút từ.

HTC EVO View 4G lạc lõng trong thế giới máy tính bảng
Với máy tính bảng Flyer, người dùng có thể sử dụng bút từ để viết ghi chú trên hình ảnh.

Tuy nhiên, Flyer lại thiếu đi một loạt các ứng dụng vẽ phác họa và nghệch ngoạc hiện có trên iPad. Người dùng không thể bỏ qua việc gõ ngón tay trên bàn phím ảo vì máy tính bảng không hiểu những gì bạn đang viết. Vì các máy tính bảng khác không hoạt động với loại bút này, chỉ có các ứng dụng từ nhà sản xuất HTC mới tương thích với chúng.

Tuy nhiên, điểm đáng buồn khác về Flyer là HTC coi bút từ như một phụ kiện để lựa chọn. Do đó, nếu sử dụng bút từ người dùng sẽ phải bỏ ra thêm 80USD. Hơn nữa, máy tính bảng này cũng có điểm bất tiện. Đó là không có rãnh trên máy tính bảng để giữ bút khi không sử dụng nên chiếc bút có thể rất dễ bị rơi và thậm chí thất lạc.

Flyer hoạt động trên hệ điều hành Android 2.3 của Google, cùng một phiên bản được sử dụng trên rất nhiều smartphone hiện nay nhưng phiên bản này đã lỗi thời so với các đối thủ iPad trên thị trường. Các đối thủ này sử dụng phiên bản Honeycomb được thiết kế dành riêng cho máy tính bảng. HTC hứa hẹn sẽ sớm nâng cấp hệ điều hành của Flyer lên phiên bản Honeycomb. Điều này sẽ giúp chúng tương thích được với các ứng dụng cụ thể của máy tính bảng.

Về nguồn pin, Flyer cũng khá khiêm tốn khi chỉ có thể chơi video liên tục trong 7,5 tiếng đồng hồ, thấp hơn so với các máy tính bảng khác, chẳng hạn iPad 2 có thể xem video trong 10 tiếng, còn Asus Eee Pad Transformer cũng đến 9 tiếng.

Thứ Sáu, 10/06/2011 20:03
31 👨 614
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp