HTC chuẩn bị tiếp tục cuộc chiến bằng sáng chế với Apple

HTC sẽ đưa ra các bằng sáng chế hãng này mua từ S3 Graphics để chống lại Apple trước Uỷ ban Thương mại Quốc tế (Mỹ).

>>> Apple thắng kiện HTC

HTC chuẩn bị tiếp tục cuộc chiến bằng sáng chế với Apple
HTC có thể kháng cáo thành công nhờ sở hữu bằng sáng chế của S3 Graphics. (Ảnh: Reuters).

Nhà sản xuất smartphone Đài Loan cho biết công ty này đã chuẩn bị đương đầu với Apple trên "mặt trận" bằng sáng chế.

Một tuần trước, HTC đã bị Uỷ ban Thương mại Quốc tế (ITC) phán là vi phạm bằng sáng chế trên iPhone của Apple. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành của HTC, Peter Chou, cho biết họ sẽ giành chiến thắng trong lần kháng cáo này và sẽ đe dọa Apple với những bằng sáng chế mà công ty này lấy được từ S3 Graphics.

S3 Graphics sỡ hữu 235 bằng sáng chế. "Quả táo" cũng đã từng bị công ty này kiện lên ITC vì vi phạm hai trong số đó.

Phỏng vấn với BBC, ông Chou đã dự đoán rằng trong tháng 12 này ITC sẽ thay đổi phán quyết vừa đưa ra trong ngày 15/7 vừa rồi. Ông cho biết thêm, ngay cả luật sư cao cấp của Uỷ ban Thương mại Quốc tế cũng công nhận rằng HTC không vi phạm bằng sáng chế của Apple.

Lãnh đạo của HTC cũng phát biểu rằng, "cuộc chiến" giành giật khách hàng sử dụng smartphone nên diễn ra trên thị trường, chứ không phải toà án.

HTC chuẩn bị tiếp tục cuộc chiến bằng sáng chế với Apple
Lãnh đạo của HTC cho biết các hãng sản xuất nên cạnh tranh với nhau trên thị trường thay vì "lôi" nhau ra toà án. (Ảnh: Htcer).

HTC là một trong những công ty sản xuất smartphone có mức tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới. Công ty này có giá trị thị trường lớn thứ ba toàn cầu. Trong khoảng giữa tháng 4 và 6 năm nay, nhà sản xuất Đài Loan này đã bán được số lượng smartphone tương đương với 1,55 tỷ USD, tăng gấp đôi lợi nhuận lên đến 608 triệu USD.

Ban đầu, công ty này cung cấp điện thoại theo đơn đặt hàng cho các nhà mạng như Vodafone hay T-Mobile, nhưng rồi dần chuyển sang tự sản xuất cho riêng mình.

Thứ Sáu, 22/07/2011 18:40
31 👨 169
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp