HTC cảnh báo về tương lai ngày càng “u ám” hơn

Ngày 4/2, hãng HTC đã đưa ra thông tin cảnh báo rằng tình hình kinh doanh của họ trong quý Một hiện nay có thể sẽ tiếp tục xấu hơn.

Nhà sản xuất điện thoại Đài Loan ước lượng doanh thu trong quý đầu năm 2013 sẽ bằng hoặc thấp hơn 17% so với hồi quý Bốn năm ngoái.

HTC cảnh báo về tương lai ngày càng “u ám” hơn

Một điểm đáng chú ý là quý IV/2012 chính là quý kinh doanh tệ nhất của HTC trong vòng 8 năm qua.

Với thông tin dự báo hết sức “u ám” và không đạt được kỳ vọng của giới đầu tư như vậy, không có gì khó hiểu khi giá cổ phiếu HTC đã giảm 1,55% tại Đài Loan vào ngày 4/2.

Ngoài thông tin trên, HTC còn cho biết lợi nhuận gộp của họ sẽ nằm trong khoảng 21% đến 23% trong quý hiện nay, tức là bằng hoặc thấp hơn so với kết quả 23% của quý IV/2012.

Bên cạnh việc đặt nhiều hy vọng vào sản phẩm điện thoại di động thông minh cao cấp M7 sắp được trình làng, HTC còn dành sự tập trung cho mảng điện thoại di động thông minh giá rẻ hơn để nâng cao mức tiêu thụ tại những thị trường mới nổi như Trung Quốc chẳng hạn.

Còn nhớ, tại cuộc phỏng vấn hồi mùa Hè vừa qua, Giám đốc điều hành Peter Chou của HTC từng tuyên bố rằng họ sẽ không dùng chiến lược điện thoại di động thông minh giá rẻ để cải thiện tình trạng kinh doanh, bởi hãng này lo ngại chiến lược đó sẽ “phá hủy hình ảnh thương hiệu” của họ.

Nhưng giờ đây, khi mọi thứ vẫn tiếp tục u ám với HTC thì dường như hãng điện thoại Đài Loan này đã nghĩ lại.

Thứ Ba, 05/02/2013 08:48
31 👨 108
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp