HTC "bóng gió" khả năng làm đồng hồ thông minh

Đại diện HTC cho rằng thị trường smartwatch rất tiềm năng nhưng cần nhiều hơn sự sáng tạo và nổi trội so với Samsung Galaxy Gear.

HTC "bóng gió" khả năng làm đồng hồ thông minh
HTC tìm kiếm cơ hội mới từ đồng hồ thông minh và máy tính bảng.

HTC đang trải qua quãng thời kỳ khó khăn nhất trong lịch sử phát triển khi đã bắt đầu đón nhận quý đầu tiên kinh doanh thua lỗ. Điều này đã thúc đẩy hãng phải tìm kiếm các sản phẩm mới lạ và mang tính đột phá hơn điện thoại thông minh để cải thiện tình hình. Máy tính bảng và đồng hồ thông minh có thể đang là những mục tiêu được tính tới.

HTC từng sản xuất hai máy tính bảng là FlyerJetstream nhưng đều đã xuất hiện từ năm 2011. Gần đây, các tin đồn cho thấy hãng cũng đang thử nghiệm với máy tính bảng Windows RT nhưng không thực sự thành công. Điều này kết hợp cùng với doanh số bán hàng ít ỏi của điện thoại Windows Phone đã khiến mối quan hệ giữa HTC và Microsoft đi vào ngõ cụt.

Trong cuộc phỏng vấn với Paywall, bà Cher Wang, chủ tịch kiêm đồng sáng lập HTC cho biết hãng sẽ ra mắt một chiếc máy tính bảng "đẹp và khác biệt". Tuy nhiên, bà không tiết lộ thêm thông tin cụ thể nào về sản phẩm.

Thông tin thú vị hơn đến từ CEO của hãng, ông Peter Chou với tiết lộ về ý định tạo ra đồng hồ thông minh với sự hợp tác từ Microsoft. Tuy nhiên, kế hoạch này vẫn chưa trở thành hiện thực. Ông Chou đề cao dòng sản phẩm smartwatch và cho rằng đây là một thị trường tiềm năng nhưng các thiết bị được giới thiệu hiện nay chưa thực sự xứng đáng với tên gọi này. Đơn cử như mẫu Samsung Galaxy Gear được Peter Chou cho rằng "thiếu một cái gì đó đặc biệt".

Khi được hỏi về thông tin hợp tác sản xuất điện thoại thông minh cho Amazon, bộ đôi nhà quản lý hàng đầu của HTC từ chối xác nhận nhưng cho rằng đó là một cơ hội tốt.

Thứ Ba, 22/10/2013 11:47
31 👨 52
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp