HTC bị cấm nhập một số smartphone vào Mỹ

Vụ kiện giữa HTC và Apple đã có thêm bước tiến mới khi Ủy ban thương mại quốc tế Mỹ tuyên bố HTC vi phạm một bằng sáng chế của Apple

HTC thu gần một nửa doanh thu tại thị trường Mỹ.
HTC thu gần một nửa doanh thu tại thị trường Mỹ.
(Ảnh minh họa)

Hôm thứ hai đầu tuần này, Ủy ban thương mại quốc tế Mỹ (ITC) đã đưa ra phán quyết buộc tội HTC vi phạm bản quyền của Apple trong một số mẫu thiết bị của mình. Ủy ban cũng quyết định cấm nhập khẩu những mẫu smartphone vi phạm bản quyền, tuy nhiên không rõ tên các máy trên. Lệnh cấm này sẽ có hiệu lực kể từ 9/4/2012.

Bằng sáng chế có liên quan tới công nghệ giúp người dùng kích chọn vào số điện thoại và các hình thức nhập liệu khác trong tệp tài liệu như email, hoặc chọn vào thư mục để hiển thị thêm thông tin. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận xét quyết định của ITC không thể gây ảnh hưởng tới HTC, mặc dù gần một nửa doanh thu của hãng đến từ thị trường Mỹ. HTC vẫn có thể nhập khẩu bao nhiêu máy tùy thích vào thị trường Mỹ, cho đến tận ngày lệnh cấm có hiệu lực thi hành.

Apple đã kiện HTC vi phạm 10 bằng sáng chế của hãng. Hồi tháng 7/2011, ITC tuyên bố HTC vi phạm hai trong số những bằng trên. Tháng 3/2010, cố CEO Steve Jobs của Apple đã nói: "Chúng tôi có thể ngồi nhìn các đối ngủ ăn cắp những phát minh của mình, hoặc làm việc gì đó để ngăn lại. Và chúng tôi quyết định chọn cách thứ hai".

Thứ Ba, 20/12/2011 10:30
31 👨 133
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp