HTC bất ngờ vượt mặt Nokia

Nếu dựa trên giá trị thị trường tài chính, hãng smartphone Đài Loan HTC đã chính thức vượt qua những “đối thủ truyền kiếp” của mình là RIM và mới đây nhất là Nokia.

Theo báo cáo của hãng tài chính Goldman Sachs, giá trị thị trường hiện nay của HTC đã đạt mức 33,8 tỷ USD, cao hơn mức 32,84 tỷ USD của Nokia và vượt xa mức 28,5 tỷ USD của RIM. Có điều, ít người biết rằng giá trị thị trường của HTC đã cao gấp 30 lần so với chính họ cách đây 5 năm nhờ sự tăng trưởng của mảng điện thoại di động thông minh.

Goldman Sachs cũng cho rằng HTC sẽ chưa thể dừng lại ở mức này và hãng sẽ còn tiếp tục tăng trưởng phi mã trong những năm tới nhờ “một mô hình kinh doanh rất độc đáo và chiến lược hệ sinh thái đúng đắn”. Nhà phân tích Robert Chen của Goldman Sachs dự báo trong vòng từ 3 - 5 năm tới, HTC sẽ tung ra thị trường khoảng 200 triệu chiếc smartphone và 30 triệu chiếc máy tính bảng mỗi năm.

“Họ đang được thụ hưởng xu hướng hội tụ băng rộng của các thị trường mới nổi. Trong tương lai, thương hiệu HTC sẽ in đậm hơn nữa trong tâm trí của người tiêu dùng toàn cầu”, ông Robert Chen nhận định.

Thứ Sáu, 08/04/2011 13:33
31 👨 151
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp