HP và Sun Microsystems bắt tay hợp tác chiến lược

HP cho biết vừa thoả thuận hợp tác dài hạn với Sun Microsystems cho phép HP phân phối và cung cấp hỗ trợ kỹ thuật phần mềm cho Hệ điều hành Solaris 10 của Sun chạy trên máy chủ HP Proliant và hệ thống máy chủ phiến.

Theo các điều khoản OEM mới và thỏa thuận hỗ trợ, Sun trở thành một đối tác chiến lược cung cấp hệ điều hành cho máy chủHP Proliant và hệ điều hành Solaris trở thành một trong những môi trường điều hành cho máy chủ HP Proliant. Thỏa thuận hợp tác mới này giúp cho hai công ty làm việc cùng nhau nhằm mở rộng nhu cầu cho Solaris và Open Solaris trên các máy chủ HP Proliant và cả các máy chủ phiến mỏng tại những thị trường mới.

HP và Sun đang nâng cao khả năng phục vụ khách hàng bằng việc thống nhất bán hàng, thống nhất đầu mối liên hệ và chịu trách nhiệm đối với hệ điều hành Solaris chạy trên máy chủ HP Proliant. Để giảm chi phí vận hành máy chủ thêm cho khách hàng, tăng cường tính năng sử dụng và quản lý, hai công ty cũng có kế hoạch cộng tác trong việc tích hợp Solaris 10 và Phần mềm HP Insight vào máy chủ HP Proliant.

Quý 4/2008, máy chủ x86 của HP Proliant đã dẫn đầu trên thị trường với 38,2% doanh thu. Những khách hàng HP Proliant muốn sử dụng Solaris trên x86 hiện nay đã có thể truy nhập tới một giải pháp cơ sở hạ tầng hoàn thiện cho trung tâm từ liệu từ một nguồn duy nhất, khiến cho quá trình mua bán dễ dàng và nâng cao hiệu quả chi phí. Ngoài ra, khách hàng còn thu được lợi ích khi HP đang thúc đẩy việc giải quyết các vấn đề cho giải pháp chung thông qua dịch vụ công nghệ của HP (HP Technology Services) và Sun cung cấp cập nhật phần mềm thông qua sản phẩm dịch vụ kết nối (Connected Services).

Với thỏa thuận này cũng giúp HP tăng sự tham gia của mình vào cộng đồng OpenSolaris, cộng tác với những người dùng khác về phát triển tính năng và tính tương tác.

Thứ Bảy, 28/02/2009 08:49
31 👨 190
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp