HP thâu tóm 3Com với giá 2,7 tỉ USD

Làn sóng sáp nhập và thâu tóm trong làng công nghệ vẫn tiếp tục diễn ra. Hãng HP đã bỏ ra 2,7 tỉ USD để chính thức "tóm gọn" 3Com.

HP thâu tóm 3Com - Ảnh minh họa: Internet
Kế hoạch thâu tóm 3Com đã được HP chuẩn bị từ tháng 11-2009. Qua đó, HP muốn củng cố thêm cho mình những lĩnh vực là thế mạnh 3Com như bảo mật, mạng và địa lý học.

"Bộ sưu tập" sản phẩm và giải pháp của 3Com đã thuyết phục được HP bỏ một khoản chi phí không nhỏ để giành lấy. Một số sản phẩm và giải pháp quan trọng của 3Com như Data Center Core Switch sẽ rất có ích cho HP ProCurve Networking do HP chưa có một phần chuyển đổi mạng cốt lõi (switch).

Ngoài ra, bộ phận bảo mật rất nổi tiếng của 3Com là Tipping Point cũng thuộc về HP sau cuộc giao dịch này. Tipping Point sở hữu dịch vụ nghiên cứu bảo mật Zero Day Initiative (ZDI) trả phí cho các hacker về các lỗi bảo mật được họ khám phá và chưa được công bố (được biết đến qua thuật ngữ lỗi bảo mật zero-day). ZDI được giới hacker và chuyên gia bảo mật biết đến qua cuộc thi hack thường niên Pwn2Own mà tại đó, các hacker nổi tiếng trình diễn các kỹ thuật hack mới nhất khai thác các lỗi chưa được vá để chinh phục các loại trình duyệt web lẫn hệ điều hành khác nhau.

Có 3Com, HP sẽ được chắp thêm cánh để đương đầu với các đối thủ về lĩnh vực cung cấp giải pháp mạng cũng như bảo mật cho doanh nghiệp.

Thứ Bảy, 17/04/2010 10:00
51 👨 467
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp