HP tập trung phát triển mạnh dịch vụ đám mây

Phát biểu tại San Francisco trong một sự kiện được truyền trực tiếp qua Internet, Giám đốc điều hành của gã khổng lồ máy tính Mỹ HP, ông Leo Apotheker cho biết hãng này có kế hoạch xúc tiến mạnh mẽ các dịch vụ đám mây – cung cấp các ứng dụng và lưu trữ dữ liệu trên Internet.

Ông nhấn mạnh: "HP dự định thiết lập và điều hành một đám mây HP. Chúng tôi sẽ giới thiệu cơ sở hạ tầng như một dịch vụ cho khách hàng doanh nghiệp của mình, và sẽ giới thiệu một dịch vụ đám mây công cộng trong tương lai gần. Đây là một thị trường rất lớn. Chính khách hàng đang thúc đẩy chúng tôi đi đến ý tưởng này."

Động thái nói trên có thể cuốn HP vào cuộc cạnh tranh với Azure của Microsoft và các dịch vụ đám mây của IBM cũng như các công ty khác.

Ông Apotheker, người tiếp nhận chức Giám đốc điều hành HP vào tháng 11 năm ngoái, cũng nói rằng HP có kế hoạch tung ra chiếc máy tính bảng màn hình cảm ứng có tên TouchPad vào tháng Sáu tới.

Ông nêu rõ HP hy vọng cuối cùng sẽ cung cấp hệ điều hành WebOS trong TouchPad trên 100 triệu thiết bị một năm - từ điện thoại thông minh cho tới máy tính.

HP đã mua lại Palm, nhà phát triển WebOS trong năm ngoái.

Thứ Tư, 16/03/2011 08:59
31 👨 69
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp