HP sớm giành lại vị trí số 1 trên thị trường notebook

Giới truyền thông vừa cho hay, dựa vào thông tin từ chuỗi các nhà cung cấp linh kiện, có thể khẳng định rằng hãng HP sẽ sớm vượt qua Lenovo để giành lại ngôi vị số một trên thị trường máy tính xách tay toàn cầu.

HP sớm giành lại vị trí số 1 trên thị trường notebook

Cụ thể, lượng xuất xưởng notebook của HP trong quý 3/2013 được cho là sẽ tăng 15-20% so với quý trước đó, trong khi Lenovo lại bị sụt giảm 7-9%.

Tình hình trái ngược này sẽ giúp cho hãng máy tính của Mỹ giành lấy thị phần của đối thủ Trung Quốc và chiếm ngôi vương.

Trong quý 2 vừa qua, Lenovo từng vượt qua HP để giữ vị trí là nhà sản xuất notebook số một thế giới, với thị phần 16,7%. Còn thị phần của HP là 16,4% (theo thống kê của hãng nghiên cứu IDC, còn hãng Gartner thì thống kê là 16,7% với 16,3%).

Tuy nhiên, tới quý 3, tình hình bắt đầu thay đổi khi HP giành được các hợp đồng cung cấp notebook cho dự án chính phủ Ấn Độ.

Cho tới giờ, hãng máy tính của Mỹ đã đặt hàng sản xuất tới 1,5 triệu chiếc máy tính xách tay để cung cấp cho dự án giáo dục tại bang Uttar Pradesh thuộc Ấn Độ.

Ngoài ra, HP cũng chuẩn bị giành thêm hợp đồng cung cấp hai triệu chiếc notebook cho một chính quyền địa phương ở quốc gia Nam Á.

Cho tới giờ, Lenovo là nhà sản xuất máy tính cá nhân duy nhất có kết quả hoạt động khá tích cực trong năm nay, khi nhiều “đồng nghiệp” tên tuổi khác như HP, Acer và Dell lao đao vì thị trường PC toàn cầu tuột dốc mạnh mẽ trước xu hướng của thiết bị di động.

Thứ Sáu, 02/08/2013 09:16
31 👨 196
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp