HP sắp ra máy tính bảng Windows 8

Máy tính bảng Windows 8 của HP sẽ phát triển dựa trên nền công nghệ đám mây, cho lưu trữ và chia sẻ dữ liệu trực tuyến giữa các thiết bị khác nhau.

HP sắp ra máy tính bảng Windows 8
Máy tính bảng mới của HP sẽ chạy Windows 8.
(Ảnh: Notebookcheck).

Tại hội thảo của Wall Street Journal hôm qua (15/5), Meg Whitman, Giám đốc điều hành HP, khẳng định, việc phục hồi việc sản xuất máy tính bảng sẽ là hướng chiến lược của hãng với mục đích tạo ra lợi nhuận trên lượng tiêu thụ lớn trong năm nay.

Thế hệ máy tính bảng Windows 8 của HP sẽ phát triển dựa trên nền công nghệ đám mây, cho phép người dùng lưu trữ và chia sẻ dữ liệu trực tuyến giữa các thiết bị khác nhau, trong đó có các ultrabook của HP. Tuy nhiên, HP chưa khẳng định việc sẽ sử dụng vi xử lí trên nền kiến trúc của Intel hay sử dụng kiến trúc ARM cho Windows 8.

Năm 2011, sau thất bại của TouchPad với nền tảng WebOS, HP đã buộc phải từ bỏ sản xuất. Theo Meg, máy tính bảng mới của HP sẽ hướng nhiều hơn vào đối tượng doanh nhân với các hỗ trợ nhiều hơn cho công việc. Đây sẽ là lợi thế cạnh tranh của máy tính bảng HP so với iPad sau khi ra mắt.

Trong 3 tháng tới, HP sẽ tập trung phát triển sản xuất cho thiết bị in ấn và máy tính, nhưng tập trung chủ yếu vào thị trường Đông Nam Á. Dự tính HP sẽ đầu tư khoảng 65 tỷ USD để đẩy mạnh khâu bán hàng và marketting.

Thứ Tư, 16/05/2012 10:49
31 👨 156
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp