HP sắp ra mắt dịch vụ đám mây dành cho doanh nghiệp.

Dịch vụ dự kiến sẽ được Hewlett-Packard cung cấp từ tháng 2/2011, kèm theo là gói CloudService gồm phần cứng, phần mềm và dịch vụ tích hợp, dành cho các đám mây nội bộ doanh nghiệp.

Bill Veghte, Phó chủ tịch giải pháp và phần mềm của HP, cho biết hãng cũng sẽ tổ chức các buổi hội thảo về chiến lược phát triển điện toán đám mây.

Ann Livermore, Phó chủ tịch điều hành HP Enterprise Business, nói rằng HP có kinh nghiệm về việc triển khai cho doanh nghiệp cùng khả năng cung cấp dịch vụ toàn cầu, điều này sẽ tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp khi chuyển đổi sang mô hình điện toán đám mây.

Dịch vụ, HP gọi là HP Enterprise Cloud Services-Compute, sẽ cung cấp đám mây cho các tổ chức thông qua hai trung tâm dữ liệu của HP, đặt tại Tulsa, Oklahoma (Mỹ) và Wynyard (Anh). Khách hàng sẽ được miễn phí trong việc lựa chọn nền tảng đám mây, Windows Azure hay chương trình dựa trên máy ảo.

Hiện Veghte chưa tiết lộ giá dịch vụ đám mây này, nhưng cho biết việc tính phí sẽ dựa trên thời hạn hợp đồng và số lượng dịch vụ mà khách hàng sử dụng.

HP đảm bảo rằng các máy chủ sẽ hoạt động liên tục (99,9%), các máy ảo sẽ được chạy lại mỗi giờ và các máy chủ vật lý sẽ chạy lại mỗi 7 giờ nhằm đảm bảo hiệu suất hoạt động.

Cùng với việc ra mắt dịch vụ điện toán đám mây, HP có kế hoạch cung cấp gói phần cứng, phần mềm và dịch vụ tích hợp, HP gọi là CloudService, dành cho các đám mây dùng trong nội bộ doanh nghiệp. Veghte cho biết thêm, hệ thống CloudService có thể dễ dàng tích hợp với HP Enterprise Cloud Services-Compute, cho phép người dùng chuyển tải giữa đám mây nội bộ và đám mây do HP cung cấp.

Các dịch vụ mới này sẽ hoạt động “ăn ý” với các dịch vụ, phần mềm khác của hãng như HP Cloud Maps, được thiết lập trên các máy chủ phiến HP; phần mềm Cloud Service Automation vừa được HP phát hành. Cloud Service Automation cho phép các tổ chức chuyển tải qua lại giữa hệ thống đám mây nội bộ và đám mây do HP cung cấp.

Đây không phải là lần đầu tiên HP cung cấp dịch vụ điện toán đám mây cho doanh nghiệp. Tháng 8/2010 vừa qua, HP ra mắt chương trình CloudStart, cung cấp cho khách hàng dịch vụ tư vấn, phần cứng và phần mềm nhằm giúp khách hàng xây dựng đám mây nội bộ. HP cũng hợp tác cùng Microsoft cung cấp thiết bị dùng cho đám mây dựa trên Azure.

Thông báo này diễn ra trước cuộc họp báo vào tháng 3/2011 sắp tới của HP. Các nhà phân tích dự đoán Léo Apotheker, Giám đốc điều hành HP, sẽ công bố các chiến lược mới, có lẽ HP sẽ tập trung nhiều vào mảng phần mềm và điện toán đám mây dành cho doanh nghiệp.

Theo Wall Street Journal, việc Livermore có khả năng trở thành Phó chủ tịch và tham gia vào ban giám đốc HP, sẽ ảnh hưởng lớn đến chiến lược mới của hãng, tập trung vào phần mềm và dịch vụ dành cho doanh nghiệp.

Thứ Tư, 26/01/2011 16:31
31 👨 176
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp