HP: Sa thải CIO, thay Giám đốc Bộ phận Doanh nghiệp

HP vừa thông báo thay đổi thành phần ban lãnh đạo. Randall Mott mất chức CIO, còn lãnh đạo Bộ phận Enterprise Business, Ann Livermore, lọt vào Hội đồng quản trị.

HP vừa thông báo sa thải 2 thành viên lãnh đạo, gồm Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc quản trị hành chính của Công ty là Peter Bocian và Phó Chủ tịch điều hành kiêm Giám đốc CNTT (CIO) là Randall Mott. Việc cắt giảm này được thực hiện theo chiến lược tái cấu trúc HP đưa ra hồi tháng 3/2011. Theo chiến lược, nhà sản xuất máy tính cá nhân và máy chủ lớn nhất thế giới có ý định trở thành nhà cung cấp dẫn đầu về các dịch vụ đám mây. Chiến lược mới đã được Tổng giám đốc điều hành HP Leo Apotheker đưa ra.

Theo chiến lược mới đã được Hội đồng quản trị HP thông qua, vị trí Giám đốc quản trị hành chính không còn cần thiết nên bị phế bỏ. Liên quan tới CIO, Công ty cũng đang xúc tiến việc tìm kiếm người có thể thay thế Randall Mott. Phạm vi trách nhiệm của Giám đốc CNTT cũng sẽ được mở rộng, theo HP.

Peter Bocian gia nhập HP vào năm 2008, thay Jon Flaxman rời bỏ vị trí vì lý do riêng. Trước khi về HP, Bocian làm ở Starbucks Coffee Company, nơi vào năm 2007, ông giữ chức Phó Chủ tịch điều hành kiêm giám đốc tài chính và quản trị. Ở HP, ông lãnh đạo Bộ phận Làm việc cộng tác và hành chính, trong đó có Bộ phận quản lý bất động sản và Bộ phận quan hệ với các nhà thầu, nhà cung cấp. Ngoài ra, ông còn lãnh đạo Bộ phận HP Financial Services chuyên giải quyết các vấn đề hỗ trợ tài chính với các khách hàng.

HP: Sa thải CIO, thay Giám đốc Bộ phận Doanh nghiệp
HP thực hành thay đổi trong hàng ngũ lãnh đạo cao cấp với ý chí nâng cao hiệu suất quản lý Công ty.

Randall Mott được bổ nhiệm làm CIO cho HP từ năm 2005 thay cho Gilles Bouchard. Trước khi về HP, Mott làm cho Dell, một trong những đối thủ cạnh tranh chính của HP trên thị trường PC và máy chủ.

Với mục tiêu làm cho đội ngũ quản lý của Công ty hiệu quả hơn, HP cũng tuyên bố các thay đổi khác trong thành phần lãnh đạo chủ chốt. Giám đốc Bộ phận HP Enterprise Business Ann Livermore sẽ chuyển giao quyền hạn của mình cho người kế nhiệm và bắt đầu tham gia tích cực vào việc hình thành chiến lược Công ty, gia nhập Hội đồng quản trị. Việc thăng chức cho Livermore được dựa trên những đóng góp lớn vào sự phát triển của Công ty, nơi bà đã làm việc tới 26 năm, HP giải thích. Đến lượt mình, lãnh đạo Bộ phận Enterprise Servers Dave Donatelli; lãnh đạo Bộ phận Phát triển phần mềm Bill Verghe và lãnh đạo Bộ phận Bán hàng trên thị trường toàn cầu Jan Zadak sẽ trực tiếp báo cáo Apotheker. Theo Apotheker, điều đó giúp giảm thời gian ra quyết định và việc điều hành HP sẽ được mạch lạc hơn.

HP cũng đã xác định 2 vị trí lãnh đạo chủ chốt sẽ đảm trách giới thiệu các gói giải pháp của HP tại Trung Quốc và Ấn Độ là những vùng triển vọng nhất với HP. Họ là Todd Bradley, Phó Chủ tịch điều hành Bộ phận HP Personal Systems Group và Vyomesh Joshi, Phó Chủ tịch điều hành Bộ phận Imaging and Printing Group.

Lợi nhuận ròng của HP Mỹ năm tài chính 2009 - 2010, kết thúc hôm 31/10/2010, đã tăng 14% lên đến 8,8 tỷ USD (~179.592 tỷ đồng) trên tổng doanh thu khoảng 126 tỷ USD (~2.571.143 tỷ đồng). Doanh thu của HP đã tăng 10% sau một năm. Hồi tháng 5/2011, HP đã điều chỉnh dự báo cho năm nay theo hướng giảm. Theo những đánh giá cuối, năm tài chính hiện hành của HP chờ đợi mức doanh thu 129 - 130 tỷ USD (~2.632.653 tỷ đồng - 2.653.061 tỷ đồng) và lợi nhuận trên một cổ phiếu vào khoảng 5 USD (~102.000 đồng) thay vì doanh thu 130 - 131,5 tỷ USD và lợi nhuận trên một cổ phiếu vào khoảng 5,20 - 5,28 USD. Dự báo đã được điều chỉnh do liên quan đến động đất - sóng thần tại Nhật và do nhu cầu thế giới với máy tính cá nhân sụt giảm.

Thứ Tư, 15/06/2011 14:36
31 👨 109
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp