HP, Microsoft sửa lỗi XP SP3 khiến PC khởi động lại

Cuối tuần qua, HP chính thức thừa nhận một số sản phẩm PC để bàn sử dụng chip xử lý AMD của hãng gặp trục trặc liên tục khởi động lại sau khi cài đặt Windows XP SP3 đồng thời khuyến cáo người dùng không nên vội nâng cấp mà chờ hãng phát hành bản sửa lỗi.

Bên cạnh đó, Microsoft cũng cho biết hiện hãng cũng đang phát triển một bản sửa lỗi riêng.

Không lâu sau khi Windows XP SP3 được phát hành người dùng đã lên tiếng phàn nàn về sự cố PC của họ liên tục bị khởi động lại sau khi cài đặt gói nâng cấp này. Jesper Johansson – Cựu giám đốc chính sách bảo mật của Microsoft – đã nghiên cứu và đưa ra kết luận. Trục trặc nói trên ảnh hưởng đến một số sản phẩm của HP.

Cụ thể tệp tin sao lưu hệ thống nằm trên ổ đĩa của các dòng máy HP chạy AMD có chứa một Windows Registry chỉ tới trình điều khiển Intelppm.sys – trình điều khiển quản lý năng lượng của các PC chạy chip Intel. Chính vì thế khi nâng cấp lên XP SP3 hệ thống không tìm được thiết bị nên báo lỗi. Mặc định Windows XP sẽ liên tục khởi động lại sau mỗi lần gặp lỗi, chính vì thế mà PC HP đã liên tục gặp bị khởi động khi nâng cấp lên XP SP3.

HP cũng đã thừa nhận nguyên nhân mà Johansson nếu ra. “HP đang phối hợp với Microsoft để phát hành bản cập nhật sửa lỗi nói trên. Dự kiến bản sửa lỗi sẽ được phát hành trong tuần này. HP khuyến cáo người dùng PC AMD hãy chậm nâng cấp lên Windows XP SP3 để chờ đợi bản sửa lỗi”.

Người phát ngôn của Microsoft cũng lên tiếng xác nhận hiện hãng đang phát triển một bản sửa lỗi riêng. “Chúng tôi sẽ phát hành bản sửa lỗi chừng nào nó vượt qua mọi kiểm tra về chất lượng”.

Thứ Ba, 20/05/2008 08:16
11 👨 317
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp