HP lấn sân dịch vụ nhạc số

Ngày 25/1, nhà sản xuất máy tính HP cho biết sẽ giới thiệu dịch vụ nhạc số tại một số thị trường chủ chốt ở châu Âu. HP hy vọng sẽ giành được thị phần người dùng từ thị trường đầy tiềm năng này.

Dịch vụ MusicStation sẽ được cài đặt sẵn trong 16 model máy tính cá nhân của HP. Những mẫu máy tính này được giới thiệu tại các thị trường Anh, Pháp, Đức, Italy, Tây Ban Nha, Thuỵ Sĩ, Thuỵ Điển, Hà Lan, Bỉ và Áo.

Lãnh đạo của HP cho biết, dịch vụ này đang trong quá trình phát triển và do công ty nhạc số Omnifone quản lý. HP cho biết, dịch vụ này sẽ hoạt động tương tự với dịch vụ Rhapsody của hãng truyền thông RealNetworks tại Mỹ.

Tuần trước, Hiệp hội công nghiệp ghi âm quốc tế (IFPI) cho biết, những dịch vụ âm nhạc mới ra đời đã giúp nâng cao doanh thu từ nhạc số. Theo ước tính, doanh thu từ lĩnh vực nhạc số đã tăng 12% so với năm 2008, đạt mức 4,2 tỷ USD.

Là nhà sản xuất máy tính lớn nhất thế giới, HP đang có cơ hội trở thành đối thủ cạnh tranh “nặng ký” với iTunes do phạm vi hoạt động của hãng”, ông Rob Lewis, Giám đốc điều hành của Omnifone cho biết.

Theo kế hoạch, người dùng sẽ phải trả khoảng 10 euro (14,13 USD) trong một tháng để có thể sử dụng tất cả các bản nhạc trong dịch vụ của HP. Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng thử miễn phí dịch vụ trong vòng 14 ngày.

Các số liệu thống kê cho thấy, tại thị trường châu Âu, Trung Đông và châu Phi, HP đã bán được khoảng 20 triệu chiếc máy tính cá nhân. “Với quy mô hoạt động và số lượng người dùng đông đảo, HP có nhiều cơ hội thành công với kế hoạch cung cấp nội dung nhạc số.”, ông Rob Wells, Giám đốc Bộ phận nhạc số của Universal Music nhận định.

Thứ Ba, 26/01/2010 10:28
31 👨 110
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp