HP kiện Oracle ngưng hỗ trợ chip Itanium

Hãng máy tính HP hôm qua đã chính thức nộp đơn kiện Oracle vì quyết định ngưng hỗ trợ phần mềm với các dòng máy chủ cao cấp sử dụng chip Itanium của HP.

HP kiện Oracle ngưng hỗ trợ chip Itanium

Trong một tuyên bố mới đây, HP cho biết quyết định ngừng tiếp tục phát triển các phần mềm cho chip Itanium của Oracle được đưa ra ngày 22/3 vừa qua đã vi phạm cam kết ràng buộc có tính chất pháp lý của Oracle đối với HP và hơn 140 nghìn khách hàng của hãng.

Hơn nữa chúng tôi cho rằng đây là một nỗ lực bất hợp pháp nhằm ép buộc khách hàng phải chuyển từ dòng máy HP Itanium sang sử dụng nền tảng (SUN Sparc) của Oracle”, đại diện HP cho biết.

Hãng này cũng cho biết thêm đơn kiện đã được nộp lên tòa án ở Santa Clara, bang California của Mỹ nhằm buộc Oracle phải thay đổi quyết định đã đưa ra. HP cũng tin rằng Oracle có nghĩa vụ phải tiếp tục phát triển các phần mềm cho chip Itanium.

Về phía Oracle, hãng này cũng đã nhanh chóng đưa ra tuyên bố đáp lại. Theo đó, Oracle cho rằng những cáo buộc của HP là sai sự thật, đồng thời còn tố cáo HP đã “gài bẫy” Oracle ký vào bản cam kết tháng 9 năm ngoái về việc tiếp tục hỗ trợ Itanium mặc dù khi đó HP đã biết kế hoạch của Intel về việc ngừng phát triển dòng chip này.

Trong khi đó, Intel lại chưa hề đưa ra một tuyên bố công khai nào về kế hoạch ngừng phát triển dòng chip Itanium. Chính vì vậy trong tuyên bố mới đây, HP cho biết hãng này vẫn cam kết một lộ trình phát triển dài hạn với các dòng máy chủ cao cấp, trong đó bao gồm cả các máy chủ sử dụng chip Intel Itanium. Bên cạnh đó, HP cũng cho rằng Intel đã tái khẳng định cam kết về lộ trình phát triển của dòng chip Itanium.

Tuy nhiên, Oracle cho rằng HP đã khiến khách hàng của họ hiểu lầm. Và kế hoạch ngừng phát triển Itanium của Intel sẽ sớm được đệ trình lên tòa án, điều này sẽ khiến cho vụ kiện của HP trở nên vô nghĩa.

Thứ Sáu, 17/06/2011 15:30
31 👨 131
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp