HP hoàn tất vụ mua EDS 13,9 tỷ USD

Hôm nay, tuyên bố của HP hoàn tất việc mua Electronic Data Systems Corporation (EDS) đã tạo nên một thế lực hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ công nghệ.

HP lần đầu tiên công bố mua EDS với giá khoảng 13,9 tỷ USD vào ngày 13/5 vừa qua. Nếu tính theo giá trị, đây là thỏa thuận mua lại công ty lớn nhất trong lĩnh vực dịch vụ CNTT và đứng thứ hai trong ngành công nghiệp công nghệ (chỉ đứng sau thỏa thuận mua lại Compaq của HP, được hoàn tất vào năm 2002). Các hoạt động dịch vụ gộp chung của hai công ty tính đến cuối năm tài chính 2007 đã đạt mức doanh thu tới hơn 38 tỷ USD và có 210.000 nhân viên, hoạt động tại hơn 80 quốc gia trên thế giới.

EDS, khi trở thành một công ty con của HP, sẽ là một trong những nhà cung cấp dịch vụ thuê khoán (outsource) hàng đầu thị trường – có thể cung cấp được những năng lực vòng đời hoàn chỉnh (complete lifecycle capabilities) trong các lĩnh vực y tế, chính phủ, chế tạo, dịch vụ tài chính, năng lượng, vận tải, tiêu dùng và bán lẻ, truyền thông, báo chí phát thanh truyền hình và giải trí. EDS sẽ do ông Ron Rittenmeyer, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành lãnh đạo. Ông là người trước đây đảm nhiệm cương vị chủ tịch kiêm tổng giám đốc điều hành của EDS. Trụ sở của EDS vẫn được đặt tại Plano, bang Texas (Mỹ).

Nhóm Giải pháp Công nghệ của HP sẽ chuyển giao cho EDS các hoạt động dịch vụ thuê khoán (outsourcing services operations) cùng với một phần hoạt động tư vấn và tích hợp. TSG sẽ tập trung vào máy chủ, lưu trữ, phần mềm và các dịch vụ công nghệ, như là lắp đặt, bảo dưỡng và thiết kế các hệ thống công nghệ cho khách hàng, cùng với một số dịch vụ tích hợp và tư vấn nhất định.

Thứ Ba, 23/09/2008 08:07
31 👨 136
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp