HP giảm giá máy tính bảng để cạnh tranh với iPad 2

Các máy tính bảng Android và cả HP TouchPad đều không làm suy mạnh giảm doanh số bán iPad của Apple. Vì vậy, để đẩy mạnh được số lượng bán ra, các đối thủ của iPad đang bắt đầu giảm giá các thiết bị của họ và HP cũng buộc phải giảm giá TouchPad 50USD.

HP giảm giá máy tính bảng để cạnh tranh với iPad 2

Hiện HP đã giảm giá tất cả các phiên bản của máy tính bảng TouchPad 50USD, tức là phiên bản 16GB có giá 450USD và 32GB có giá 550USD. Việc giảm giá này được thực hiện sau khi nhiều nhận xét khác nhau cho rằng, máy tính bảng WebOS đầu tiên của HP bị lỗi phần mềm và phần cứng tương tự như iPad 2 của Apple ra mắt hồi tháng 3 vừa qua.

Hơn nữa, Apple đang chuẩn bị tiến tới iPad thế hệ mới, được dự đoán có cấu hình khủng hơn nhưng với mức giá không thay đổi. Theo các tin đồn mới nhất cho biết, sau khi ra đời iPad 3 sẽ có khung giá từ 499-899USD như iPad 2 hiện nay. Apple sẽ tiến hành giảm giá iPad 2 như đã làm trước đây với iPad đời đầu khi iPad 2 ra đời.

Vì vậy, việc giảm giá của HP là điều dễ hiểu. Vì trong bối cảnh doanh số bán máy tính bảng Android kém hơn nhiều so với iPad của Apple, thì việc giảm giá buộc các hãng sản xuất phải thực hiện trước khi Apple tiến hành giảm giá iPad 2. Theo ước tính, tổng số máy tính bảng Android trên thị trường vào khoảng 1,17 triệu chiếc, chưa bằng 5% doanh số bán iPad.

Một cuộc khảo sát hồi tháng 7 cho thấy, một nửa người mua máy tính bảng tiềm năng sẽ xem xét mua máy tính bảng Android nếu chúng có giá thấp hơn 300USD. 30% trong số những người được khảo sát cho rằng, họ sẽ xem xét thay thế iPad bằng Android nếu chúng có giá ít hơn 400USD.

Tuy nhiên, các nhà sản xuất máy tính bảng Android đã một khoảng thời gian khó khăn để bắt kịp với mức giá khởi điểm của iPad chứ chưa nói gì tới việc giảm giá. Ví dụ điển hình nhất là Motorola Xoom, giá khi phát hành còn cao hơn cả iPad.

Thứ Tư, 03/08/2011 10:51
31 👨 692
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp