HP đứng đầu thị phần máy chủ tại Việt Nam

Hãng nghiên cứu thị trường IDC vừa công bố kết quả kinh doanh trong thị trường máy chủ tại Việt Nam, trong đó hãng HP nắm thị phần lớn nhất.

HP đứng đầu thị phần máy chủ tại Việt Nam
HP dẫn đầu phân khúc thị trường máy chủ phiến với 54,6% thị phần.

Cụ thể, theo IDC, HP nắm giữ vị trí nhà cung cấp máy chủ x86 lớn nhất, với 44% thị phần. HP cũng dẫn đầu phân khúc thị trường máy chủ phiến với 54,6% thị phần, dẫn đầu phân khúc thị trường máy chủ Rack với 43,4% thị phần.

Theo phân tích, việc HP trở thành nhà cung cấp máy chủ lớn nhất tại Việt Nam là do chiến lược tập trung vào các khía cạnh cơ bản như tối thiếu hóa chi phí mà khách hàng phải bỏ ra cho cả vòng đời sản phẩm, tối đa hiệu năng xử lý, khả năng tích hợp dễ dàng với các hệ thống đã có; sẵn sàng cho công nghệ điện toán đám mây…

Đáng chú ý là đầu năm 2012, hãng này đã đưa ra thị trường dòng sản phẩm máy chủ thông minh HP ProLiant Gen8 đầu tiên trên thế giới với khả năng tự vận hành kiểm soát lỗi, tự dự đoán lỗi trước khi xảy ra và tự kết nối với hệ thống đám mây của HP để sửa lỗi.

Trước đó, đại diện HP cũng dự báo, năm 2013, nhu cầu thị trường và thị phần máy chủ của HP tại Việt Nam nhiều khả năng sẽ cao hơn năm 2012 vì hãng này đã ký một số hợp đồng giá trị lớn triển khai hạ tầng máy chủ đáp ứng cho các dịch vụ điện toán đám mây, cũng như việc hãng tung ra những sản phẩm mới.

Thứ Năm, 28/03/2013 09:56
31 👨 154
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp