HP dốc hầu bao 4,5 tỉ USD để mua lại Mercury

Hewlett-Packard (HP) vừa công bố bản hợp đồng trị giá 4,5 tỉ USD để mua lại Mercury Interactive.

"Tôi tin tưởng rằng việc hợp nhất với Mercury Interactive sẽ giúp HP tiếp tục phát triển lĩnh vực kinh doanh phần mềm. Nhất là khi Mercury là một hãng chuyên về sản phẩm các phần mềm doanh nghiệp," Mark Hurd - Chủ tịch điều hành của HP - cho biết trong hội nghị công bố sự hợp nhất giữa hai hãng.

"Đây là một sự kiện đánh dấu sự thay đổi thị trường," Tony Zingale - Chủ tịch điều hành của Mercury - cho biết. "Chúng tôi đã trở thành một trong những hãng kinh doanh phần mềm lớn nhất trên thế giới."

Phó chủ tịch của HP Thomas Hogan cho biết vụ mua bán sẽ chính thức kết thúc vào cuối năm nay nếu các thủ tục mua bán theo quy định của luật pháp được xuôn xẻ.

HP cũng không có kế hoạch tiến hành bất kỳ thay đổi nào ở Mercury cho tới đầu năm tới nhằm tránh những xáo trộn không cần thiết trong quí tư năm nay, Hogan khẳng định. "Chúng tôi cần có thời gian để xem xét nên tiến hành những sự thay đổi gì và sẽ chỉ công bố những thay đổi đó sau ngày 1/1/2007."

Với việc mua lại hãng phần mềm Mercury, số lượng nhân viên của HP đã tăng lên gấp đôi - lên tới 6.000 nhân viên - đồng thời cũng tăng doanh thu phần mềm hàng năm của HP lên hơn 2 tỉ USD. "Với sự hợp nhất của ngày hôm nay, HP và Mercury đã trở thành hãng cung cấp phần mềm công nghệ tối ưu hoá hàng đầu trên thế giới," Zingale khẳng định.

HP dự báo với việc mua lại Mercury sẽ giúp cho doanh thu của hãng tăng thêm khoảng từ 10 đến 15%.

Hoàng Dũng

Thứ Tư, 26/07/2006 08:48
31 👨 28
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp