HP công bố hệ thống máy chủ mới “siêu tiết kiệm”

Ngày 26/4, Hãng công nghệ HP đã chính thức giới thiệu tới thị trường Việt Nam hệ thống máy chủ Moonshot đầu tiên trên thế giới, tiết kiệm đến 89% năng lượng, 80% không gian và giảm đến 77% chi phí so với các máy chủ truyền thống.

HP công bố hệ thống máy chủ mới “siêu tiết kiệm”

Đây có thể xem là một hệ thống máy chủ “siêu tiết kiệm” được HP tung ra khi nhu cầu về không gian, năng lượng và chi phí của công nghệ truyền thống không thể đáp ứng được với sự bùng nổ của công nghệ.

Được xây dựng từ máy chủ trí tuệ của HP (IP) cùng 10 năm nghiên cứu chuyên sâu từ các trung tâm nghiên cứu HP, máy chủ Moonshot sẽ giải quyết những khó khăn về công nghệ thông tin tạo ra bởi xã hội, điện toán đám mây, thiết bị di động và dữ liệu lớn.

Các máy chủ Moonshot mới của HP được xây dựng từ các chip sử dụng phổ biến trong điện thoại thông minh và máy tính bảng, cho phép các máy chủ giảm năng lượng sử dụng và lượng khí thải với chi phí thấp hơn.

Với Moonshot, HP cũng mở ra mô hình chuyển đổi, giúp mở đường cho máy chủ được định nghĩa bằng phần mềm đầu tiên, cho phép doanh nghiệp tối ưu hóa máy chủ dựa trên nhu cầu khối lượng công việc cụ thể.

Theo ông Phạm Vĩnh Thái (Giám đốc công nghệ của HP Việt Nam), dòng máy chủ này sẽ được tung ra trong 6 tháng cuối năm 2013 và sẽ hỗ trợ web, điện toán đám mây và các môi trường quy mô lớn…

Hiện HP Việt Nam đã sẵn sàng nhận đặt hàng, tư vấn cho khách hàng để có sự thay đổi máy chủ hợp lý, tiết kiệm chi phí.

Thứ Sáu, 26/04/2013 14:30
31 👨 350
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp