HP chuẩn bị tung ra máy tính bảng chạy webOS

Một nguồn tin nội bộ HP tiết lộ hãng này đang phát triển một máy tính bảng chạy hệ điều hành webOS mang tên Hurricane và sẽ tung ra vào quý III năm nay.

Thông tin trên xuất hiện trong bối cảnh HP gần đây đã hủy bỏ dự án phát triển máy tính bảng Slate. Có tin nói đó là vì họ không hài lòng với cách thức thiết bị này chạy hệ điều hành Windows 7.

Loại máy tính bảng Slate trước đây của HP. (Nguồn: Internet)
HP cũng đã mua lại hãng chế tạo smartphone Palm và hứa hẹn sẽ đưa hệ điều hành webOS đến những nơi mà Palm không thể - động thái làm dấy lên những đồn đoán rằng đó có thể là máy tính bảng.

Hiện không có nhiều thông tin cụ thể, song nguồn tin trên xác nhận chiếc máy tính bảng mới này sẽ mang tên Hurricane và chạy hệ điều hành webOS vốn được cài đặt trên những thế hệ điện thoại mới đây nhất của Palm như Pre và Pixi, và sẽ sớm có mặt vào quý III năm nay.

Xét về lợi thế so với iPad, một chiếc máy tính bảng webOS sẽ hỗ trợ đa nhiệm ngay từ đầu, và việc được một hãng chế tạo máy tính lớn nhất thế giới hậu thuẫn sẽ giúp Hurricane tạo thêm thanh thế trong việc thúc đẩy sự phát triển các ứng dụng, điều cần thiết để cạnh tranh với hệ thống của Apple.

Tuy nhiên, cũng có câu hỏi đặt ra là liệu điều đó có đủ để cạnh tranh với các máy tính bảng chạy Android, hệ điều hành có thể được rất nhiều nhà sản xuất sử dụng trong thiết bị của họ cũng như có một kho ứng dụng tương đối lớn và không ngừng phát triển.

Thậm chí với sự hậu thuẫn của HP, webOS cũng sẽ chỉ là sự lựa chọn thứ ba cho phần mềm máy tính bảng, và một lựa chọn thứ ba thì thường là quá nhiều đối với hầu hết các nhà phát triển.

Thứ Ba, 11/05/2010 09:58
51 👨 240
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp