HP chính thức mua lại 3Par

Sau hơn hai tuần rằng co, cuộc chiến giữa Dell và HP trong việc mua lại 3Par đã chính thức kết thúc. Bên chiến thắng cuối cùng là HP.

Ngày mùng 2 tháng 9, HP và 3Par đưa ra tuyên bố về việc đã ký một thỏa thuận cuối cùng để HP mua lại 3Par với mức giá là 2,35 tỷ đô la Mỹ. Việc thỏa thuận này được ký kết thực tế không gây nhiều bất ngờ cho giới công nghệ bởi trước đó một ngày Dell đã tuyên bố không tiếp tục theo đuổi mức giá 33 đô la cho một cổ phần của 3Par mà HP đã đưa ra.

Thỏa thuận giữa HP và 3Par cũng đã được ban giám đốc hai bên phê duyệt, đồng thời 3Par sẽ phải trả cho Dell 72 triệu đô la. Đây là mức phí để chấm dứt thỏa thuận sát nhập được 3Par ký với Dell vào ngày 16/8.

HP cho biết hãng bắt đầu nộp hồ sơ thầu cho 3Par vào ngày 27/8 và dự kiến sẽ hết hạn vào ngày 24/9. Chính vì vậy bây giờ là lúc các cổ đông của 3Par chấp nhận mức giá mà HP đề xuất cho mỗi cổ phiếu, đồng thời tiến hành đấu giá bán lại toàn bộ cổ phần của 3Par để thương vụ này được kết thúc.

3Par là một công ty cung cấp các dịch vụ ảo hóa lưu trữ, công nghệ này của 3Par giúp giảm đáng kể các chi phí vận hành quản lý. Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành David Scott của 3Par cho biết việc sát nhập thành công vào HP sẽ cho phép các sản phẩm của 3Par phát triển mạnh mẽ.

Nguồn: PC World

Thứ Bảy, 04/09/2010 11:29
31 👨 49
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp