Hợp tác phát triển ứng dụng Google trên ĐTDĐ

Với sự phát triển mạnh của thị trường di động smartphone, việc hợp tác chiến lược này có ý nghĩa quan trọng đối với các bên tham gia.

Sáng ngày 6/07/2010, tại TPHCM, Viễn Thông A, Công ty thông tin trực tuyến phần mềm Quang Trung (QTSC Online) và công ty dịch vụ giải pháp di động cho bạn (MSP4U) đã ký kết hợp tác nhằm phát triển và giới thiệu tới khách hàng các ứng dụng của Google và các ứng dụng độc đáo dành cho điện thoại di động.

Theo đó, MSP4U hợp tác với QTSC Online cung cấp các ứng dụng dành cho điện thoại di động trên nền tảng công nghệ đám mây. Viễn Thông A tham gia hợp tác với vai trò nhà bán lẻ, trực tiếp giới thiệu các ứng dụng đến cho khách hàng.

Cũng trong buổi ký kết, ông Huỳnh Nhân Quý, Giám đốc nghiên cứu thị trường của Viễn Thông A cho biết, việc phát triển các ứng dụng trên điện thoại di động này có ý nghĩa rất thiết thực, đặc biệt là với dòng điện thoại thông minh (smartphone). Trong năm 2009 vừa qua, lượng tiêu thụ của smartphone đã tăng trưởng hơn 400% so với năm 2008.

Tại Việt Nam, theo GFK, điện thoại thông minh chỉ chiếm 7% số lượng bán ra, nhưng chiếm tới 25% giá trị thu được từ thị trường điện thoại. Trong 6 tháng đầu năm 2010 này, số lượng bán lẻ ra thị trường cũng đã gần tương đương với tổng lượng tiêu thụ trong năm 2009.

Thứ Tư, 07/07/2010 09:04
51 👨 115
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp