Hơn 50% “tín đồ” iPod rất muốn mua Zune!

Trong khi người dùng máy tính để bàn Macintosh của Apple luôn kiên định với lòng trung thành của mình thì những “tín đồ” máy nghe nhạc nổi tiếng iPod của “Quả táo” lại lung lay bởi sức cạnh tranh của máy Zune mà Microsoft sắp ra mắt.

Cách đây không lâu, CEO Steve Jobs của Apple vẫn khẳng định iPod chưa thể “thất sủng”, vẫn nghiễm nhiên thống lĩnh thị trường máy nghe nhạc số di động.

Tuy nhiên, khảo sát tiến hành trên 1.752 thanh thiếu niên Mỹ trong tháng 10 vừa qua của công ty nghiên cứu thị trường ABI Research (Mỹ) nhận thấy một tương lai sáng sủa của dòng máy Zune chuẩn bị được tung ra thị trường.

Khi được hỏi về kế hoạch mua một chiếc máy nghe nhạc MP3 trong 12 tháng tới thì 59% bạn trẻ chưa dùng đến iPod trả lời “có khả năng” hoặc “chắc chắn” sẽ lựa chọn Zune chứ không để ý đến iPod hay là một máy nghe nhạc nào khác. Trong khi đó, khách hàng ruột hiện nay của iPod lại cũng có chung suy nghĩ: 58% khẳng định sẽ mua Zune, chỉ có 15% trả lời “không thích” hoặc “chắc chắn là không” mua sản phẩm nghe nhạc của Microsoft.

Steve Wilson, nhà phân tích của ABI Research, nhận xét: “Người dùng iPod không trung thành với sản phẩm giống như là chủ nhân của những chiếc máy tính Macintosh của Apple”. Để tiếp tục thống lĩnh thị trường này, theo ông Wilsons, “Apple cần phải tung ra thêm một thiết bị cao cấp mới vừa nghe nhạc tốt vừa có kiểu dáng bắt mắt, bỏ lại các thương hiệu khác rớt lại sau lưng”.

Điều gì khiến Zune thu hút những khách hàng tiềm năng này, theo ABI, khả năng kết nối Wi-Fi và công nghệ chia sẻ ngang hàng là một trong những tính năng hấp nhất mà Microsoft mang lại cho Zune.

Thứ Sáu, 03/11/2006 08:22
31 👨 116
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp