Hơn 400 lỗ hổng bảo mật trong quý II

Bản báo cáo hàng quý của viện SANS hợp tác cùng các chuyên gia máy tính Mỹ đã tổng hợp 422 mối đe doạ nghiêm trọng, trong đó có cả những mưu toan tấn công mới nhằm vào nhiều chương trình phổ biến của iTunes và RealPlayer.

Theo thống kê, con số này đã tăng lên 10,8% so với quý I và 20% so với 1 năm trước đây. "Những lỗ hổng nghiêm trọng này đang lây lan rộng, rất nhiều trong số đó đã bị tin tặc lợi dụng và khai thác cả ở gia đình và công sở", Alan Paller, Trưởng ban nghiên cứu của viện SANS, cho biết. "Chúng tôi công bố danh sách này như một báo động đỏ cho các tổ chức, cá nhân và chuyên gia công nghệ. Quá nhiều người không nhận thức được nguy cơ tiềm tàng và lầm tưởng rằng máy tính của họ vô cùng an toàn".

Lỗi trong phần mềm backup (sao lưu dự phòng) đã nổi lên như là mục tiêu mới nhất của hacker trong việc tìm kiếm những bí mật của tổ chức. Bản báo cáo cũng cho thấy các mối đe doạ không chỉ tăng nhanh trong hệ điều hành Windows mà còn xuất hiện ở nhiều ứng dụng phổ biến khác trong lĩnh vực âm nhạc. "Người dùng đang đối mặt với nguy cơ ngày cao do những lỗ hổng trong iTunes và RealPlayer, cùng với hàng loạt lỗi mới được khám phá ở trình duyệt Internet Explorer của Microsoft".

Các chuyên gia cũng nhấn mạnh khả năng hacker đang tìm cách xâm nhập những trình duyệt khác, trong đó có Firefox của Mozilla và khẳng định cần có những bản nâng cấp theo quý cho tất cả các sản phẩm nhằm bảo vệ người dùng trước nguy cơ bị xâm phạm.

Thứ Ba, 26/07/2005 09:33
31 👨 55
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp