Hoạt động quảng cáo trên di động sẽ tăng mạnh

Thương vụ mua lại hãng quảng cáo trên thiết bị di động AdMob với giá 750 triệu USD của công ty cung cấp dịch vụ tìm kiếm thông tin trực tuyến Google có thể sẽ là thỏa thuận đầu tiên trong số nhiều thương vụ mua lại trong lĩnh vực “nóng” này.

Hiện có một nhu cầu cao đặc biệt đối với cái gọi là các mạng quảng cáo di động như Amobee, hoạt động như một người trung gian giữa các nhà quảng cáo và nhà cung cấp dịch vụ không dây để môi giới sự xếp đặt quảng cáo trong các trò chơi, phim ảnh và các nội dung di động khác.

Sau đó, những hoạt động trao đổi quảng cáo di động như RingRing thường liên quan tới giai đoạn đầu của tiến trình này, góp phần kết nối các nhà quảng cáo với các mạng quảng cáo trên thiết bị di động.

Ngày 20/1/2010, nhà cung cấp phần mềm lướt web Opera đã mua công ty trao đổi quảng cáo AdMarvel.

Trước đó, công ty sản xuất máy tính Apple hồi tháng 1/2010 đã mua mạng quảng cáo di động Quattro Wireless với giá 275-300 triệu USD.

AdMob là thương vụ mua lại lớn thứ 3 của Google tính đến thời điểm hiện nay.

Các nhà phân tích cho hay các mục tiêu tiềm năng trong lĩnh vực này bao gồm các mạng quảng cáo như Millenial Media, Jumpstap, Greystripe, và Tapjoy, và các công ty trao đổi quảng cáo như Mobclix.

Millenial là mục tiêu tiềm năng lớn nhất trong số trên, đã nhận khoản vốn 16 triệu USD trong tháng 11/2009 và hướng tới việc phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu vào năm 2011 hoặc sau đó sẽ được coi là sẽ sớm trở thành doanh nghiệp mục tiêu cho hoạt động mua bán-sáp nhập (M&A) với mức giá hợp lý.

Sau nhiều năm dự đoán quá lạc quan, các nhà quảng cáo cuối cùng đã thúc đẩy chi tiêu về quảng cáo trên thiết bị di động trong bối cảnh người tiêu dùng tăng cường mua điện thoại thông minh có khả năng lướt web tốt hơn các điện thoại di động.

Thu nhập của Jumptap trong năm 2009 đã tăng 5 lần so với năm 2008.

Trong khi đó, theo Nielsen Mobile, trong tháng 11/2009, 61,5 triệu người sử dụng Mỹ đã truy cập mạng Internet bằng các thiết bị di động, so với con số 46,6 triệu cùng kỳ năm 2008.

Trong 5 năm, số người sử dụng thiêt bị di động để truy cập mạng Internet nhiều hơn số người sử dụng máy tính để lướt web.

Thứ Sáu, 05/03/2010 22:08
31 👨 270
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp