Hỗ trợ ứng dụng: iPhone nhỉnh hơn các đối thủ

Các nền tảng cho thiết bị di động liên tục được cải tiến nhưng khuyết điểm lớn chưa được giải quyết là vấn đề tương thích và hỗ trợ một cách tốt nhất cho những ứng dụng từ hãng thứ ba.


Cuộc chiến hệ điều hành cho thiết bị di động vẫn đang nóng lên từng ngày.
Ảnh: Internet

Với sự xuất hiện của hàng loạt nền tảng, hệ điều hành dành cho thiết bị di động mà mới đây nhất là sự tham gia của gương mặt mới: Samsung Bada, các nhà phát triển phần mềm smartphone gặp không ít khó khăn trong việc lựa chọn OS để “ký gửi” những đứa con tinh thần.

Mỗi nền tảng có đặc trưng riêng. Do đó, tùy vào loại ứng dụng và công nghệ phát triển mà chúng có thể hỗ trợ ở mức độ cao hoặc chỉ ở tầm vừa phải.

Với hệ điều hành iPhone, từ khi ra đời, sản phẩm của Apple vẫn tiếp tục nhận được sự tán dương nhiệt liệt từ phía người dùng nhờ vào khả năng “cấy ghép” phần mềm để mở rộng tính năng một cách dễ dàng với danh sách gồm hơn 100.000 ứng dụng các loại từ kho Apple App Store.

Một số nhà phát triển cho rằng kích cỡ màn hình đặc trưng của iPhone khiến việc phát triển ứng dụng dành cho nó thuận tiện hơn. Trong khi một ứng dụng dành cho các thiết bị của BlackBerry hay Android có thể phải cải tiến để phù hợp với những màn hình của những model khác nhau thì trên iPhone, một ứng dụng mới sẽ chỉ cần thiết kế làm sao cho phù hợp màn hình chuẩn duy nhất.

BlackBerry OS của RIM cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực nhờ các phần hướng dẫn chi tiết và hỗ trợ tối đa của đội ngũ kỹ thuật từ RIM, giúp ích rất nhiều cho các nhà phát triển thứ ba xây dựng và đưa ứng dụng của mình vào kho ứng dụng trực tuyến của RIM.

Android từng bước mở rộng cửa chào đón ứng dụng qua các cuộc thi tìm kiếm ứng dụng hay nhất cho nền tảng này. Windows Mobile đã khá cũ kỹ chưa có nhiều điểm nhấn về ứng dụng để thu hút người dùng và Samsung Bada còn quá mới mẻ. Cuộc chiến nền tảng di động vẫn sẽ tiếp tục nóng lên trong năm 2010.

Chủ Nhật, 20/12/2009 07:08
31 👨 190
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp