Hitachi tung ra ổ cứng 4TB

3 tháng sau Seagate, hôm 12/12/2011 Hitachi Global Storage Technologies bắt đầu tung ra ổ cứng 3,5-inch, 4TB đầu tiên nhắm vào thị trường PC.

Hitachi cho biết, hiện họ đang tung ra số lượng hạn chế ổ đĩa dưới dạng bộ kit tự cài đặt, với mức giá bán lẻ đề xuất tại Mỹ là 400 USD. Ổ đĩa này (cùng với một ổ cứng lắp ngoài độc lập) sẽ bắt đầu được tung ra cho các nhà sản xuất OEM và nhiều đối tác khác trong quý 1/2012.

SeagateHitachi ổ cứng 4TB
Ổ cứng 4TB của Hitachi

Ổ có 32MB bộ nhớ đệm (cache) cũng như các tính năng quản lý điện năng của Hitachi, và người mua nhận được 3GB dung lượng lưu trữ trực tuyến miễn phí. Các ổ dung lượng cao yêu cầu tải phần mềm.

Hiện Seagate đang nhận đặt hàng ổ cứng lắp ngoài trên website của mình với giá 300 USD.

Trong khi các ổ trạng thái rắn (SSD) đang nhanh chóng được phổ biến trong ultrabook và nhiều tiện ích kỹ thuật số nhỏ hơn, các ổ đĩa cứng vẫn được dùng trong MTXT, máy tính để bàn và cung cấp dung lượng lưu trữ nhiều hơn ở mức giá của chúng. Nhưng với giá giảm và cạnh tranh gay gắt, ngành công nghiệp đang trải qua một làn sóng của việc hợp nhất.

Đây có thể là một trong những thông báo sản phẩm cuối cùng của Hitachi GST. Đầu năm nay, Western Digital cho biết sẽ mua lại đơn vị ổ cứng của Hitachi với giá 4,3 tỷ USD tiền mặt và cổ phiếu, thỏa thuận dự kiến sẽ được hoàn thành vào đầu năm tới. Đối thủ Seagate sẽ trả 1,4 tỷ USD cho đơn vị kinh doanh ổ đĩa cứng của Samsung Electronics.

Thứ Tư, 14/12/2011 10:26
31 👨 474
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp