Hitachi từ bỏ 'sân chơi' Plasma

Hitachi là hãng mới nhất tuyên bố sẽ không tiếp tục sản xuất tấm nền màn hình Plasma nữa, nhưng họ vẫn duy trì việc sản xuất và kinh doanh loại TV này bằng cách mua lại tấm nền từ Panasonic.

Mảng kinh doanh TV phẳng của Hitachi đã phải chịu thua lỗ trong suốt ba năm qua. Ảnh: Reuters.


Hiện Hitachi đang là nhà sản xuất TV Plasma lớn thứ 4 thế giới. Tuy nhiên, do bị công nghệ LCD lấn lướt, đồng thời chịu thiệt hại nặng nề từ cuộc cạnh tranh về giá với các đối thủ lớn hơn như Sony, Sharp, Samsung và LG, nên mảng kinh doanh TV phẳng của Hitachi trong suốt ba năm trở lại đây liên tiếp phải hứng chịu thua lỗ.

Điều đó buộc họ phải đi đến quyết định sẽ không tự sản xuất tấm nền Plasma nữa, thay vào đó sẽ mua lại tấm nền đúc sẵn của Panasonic để tiếp tục sản xuất và kinh doanh loại TV này. Tuy nhiên, theo nhận định của giới chuyên môn, đây chẳng qua chỉ là bước lùi đầu tiên trước khi rút chân hẳn ra khỏi thị trường TV Plasma của Hitachi.

Với thỏa thuận vừa được ký kết, Panasonic đã có thêm một khách hàng lớn, giúp họ vững tâm hơn trong việc thực thi các kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất tấm nền và TV Plasma mới trong năm 2009, dẫu công nghệ này vẫn đang bị đối thủ LCD "gặm nhấm" thị phần.

Trước Hitachi, Pioneer cũng đã ngừng sản xuất tấm nền Plasma từ tháng 3 năm nay, do không chịu được chi phí sản xuất quá cao trong khi giá thành sản phẩm không ngừng hạ xuống. Đối tác mà Pioneer chọn để mua lại tấm nền thành phẩm cũng chính là Panasonic.

Theo những số liệu thống kê mới nhất, Hitachi đang nắm giữ 7,5% thị phần TV Plasma trên thị trường thế giới.

Thứ Bảy, 20/09/2008 09:28
31 👨 128
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp