Hitachi trình diễn TV độ nét cao chỉ dày 15mm

Tại Triển lãm CEATEC 2008 ở Nhật Bản, Hitachi đã giới thiệu chiếc TV 37-inch độ nét cao (Full HD) với vị trí mỏng nhất chỉ có 15mm.

Thiết bị có độ phân giải 1920x1080 và sử dụng công nghệ chiếu sáng mới. Đây là công nghệ sử dụng những chiếc đèn LED với ba màu đặc trưng đỏ, lục và lam để làm đèn nền chiếc sáng màn hình. Do đó, sản phẩm sẽ có khả năng tái tạo màu bằng 150% so với chuẩn HDTV cho hình ảnh sắc nét và sống động. Tuy nhiên, hãng cũng không tiết lộ thông tin về số đèn LED được sử dụng cũng như sơ đồ bố trí của chúng.

Ngoài ra, việc sử dụng công nghệ chiếu sáng này sẽ cho phép hãng giảm thiểu được độ dày của thiết bị so với những sản phẩm sử dụng công nghệ LCD và Plasma trước đây. Hơn nữa để đạt được độ mỏng cho thiết bị, hãng cũng đã phải giảm độ dày của một số thành phần cũng như của bộ nguồn.

Còn tại Triển lãm CEATEC 2007 (Nhật Bản), Hitachi đã trưng bày chiếc TV LCD 32-inch có phần mỏng nhất là 19mm. Mỗi năm hãng này lại có những cải tiến đáng kể về mặt công nghệ để đem đến cho người tiêu dùng những chiếc TV mỏng hơn, nét hơn và tích kiệm năng lượng hơn.

Bên cạnh sản phẩm trên, Hitachi còn mang đến Triển Lãm lần này chiếc TV Plasma PDP 50-inch với độ dày 35mm. Hiện tại thông tin về giá của sản phầm chưa được tiết lộ nhưng hãng cũng dự kiến sẽ sản xuất hàng loạt chiếc TV 37-inch độ nét cao vào năm 2009.

Thứ Sáu, 03/10/2008 11:28
31 👨 181
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp