Hitachi muốn gia nhập liên minh màn hình Toshiba và Sony

Nếu liên minh này được hình thành, đây sẽ là nhà sản xuất màn hình cảm ứng tinh thể lỏng LCD lớn nhất trên thế giới.

Hitachi muốn gia nhập liên minh màn hình Toshiba và Sony
Toshiba cũng muốn gia nhập liên minh sản xuất màn hình LCD của Toshiba và Sony.
(Ảnh: Sitetrail)
.

Thông tin từ The Financial Times cho biết, các hãng điện tử của Nhật đang muốn hình thành một liên minh sản xuất màn hình LCD, OLED cỡ vừa và nhỏ dành cho thị trường điện thoại di động và máy tính bảng với quy mô lớn nhất thế giới, vượt qua các hãng sản xuất đối thủ tới từ Hàn Quốc hay Đài Loan.

Sau khi liên minh sản xuất màn hình LCD cỡ vừa và nhỏ giữa Sony và Toshiba mới đây được hình thành, Hitachi, một nhà sản xuất có tên tuổi khác của Nhật cũng tiết lộ ý định gia nhập nhóm sản xuất trên.

Và nếu như việc Hitachi gia nhập thành công, khoản tiền đầu tư từ tổ chức chính phủ của Nhật, INCJ, vào liên sản xuất màn hình LCD kể trên sẽ tăng gấp đôi so với dự tính ban đầu, lên tới 2,5 tỷ USD. Tuy nhiên, liên mình này sẽ không tham gia sản xuất các loại màn hình LCD cỡ lớn dùng cho HDTV hay màn hình máy tính.

Các khoản đầu tư trên sẽ giúp mở rộng quy mô sản xuất màn hình LCD và đặc biệt là OLED đối với các hãng sản xuất màn hình.

Bởi thực tế một trong những lý do chính khiến Nhật mất dần thị phần ở thị trường TV LCD trong thời gian gần đây nằm ở việc quy mô sản xuất của các hãng như Sony, Toshiba hay Sharp phân tán, khiến sản lượng thấp và hiệu quả cạnh tranh kinh doanh không cao bằng các đối thủ Hàn Quốc như Samsung hay LG.

Thứ Sáu, 01/07/2011 13:05
31 👨 161
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp