Hitachi lên kế hoạch cắt giảm 5,43 tỷ USD mỗi năm

Hãng công nghệ cao Hitachi của Nhật Bản ngày 27/3 cho hay họ có kế hoạch cắt giảm chi phí hàng năm 5,0% vào năm 2015, tương đương 5,43 tỷ USD/năm, để cạnh tranh với các đối thủ như General Electric.

Hitachi lên kế hoạch cắt giảm 5,43 tỷ USD mỗi năm

Tuyên bố trên của Hitachi được đưa ra sau khi hồi tháng trước công ty này cho biết lợi nhuận ròng chín tháng đầu tài khóa này (kết thúc vào tháng 3/2012) đã giảm hơn 61,0% trong bối cảnh đồng yen tăng giá và nhu cầu từ châu Âu và Trung Quốc giảm.

Doanh số bán và lợi nhuận hoạt động cả tài khóa hiện nay của Hitachi được dự báo vẫn ổn định ở mức lần lượt là 955.000 tỷ yen (115 tỷ USD) và 400 tỷ yen.

Giám đốc điều hành Hitachi Makoto Ebata nói rằng hãng sẽ đẩy mạnh việc mua nguyên liệu thô ở nước ngoài và sáp nhập các đơn vị chồng chéo, đồng thời nhận định "cơ cấu tốn kém" của hãng có liên quan rất nhiều đến chi phí nguồn.

"Dự án Chuyển đổi thông minh" có tác động sâu rộng của Hitachi kêu gọi "chuyển từ cạnh tranh tập trung vào thị trường Nhật Bản sang nhấn mạnh vào cạnh tranh toàn cầu thực sự," với các kế hoạch cắt giảm chi phí trị giá 450 tỷ yen (5,43 tỷ USD)/năm bắt đầu từ tài khóa kết thúc vào tháng 3/2016.

Theo dự kiến, các điểm thu mua nguyên liệu thô mới sẽ được xây dựng ở các thị trường đang nổi, trong đó có Nga, Trung Quốc, Brazil, Philippines và Indonesia trong khi đơn vị dịch vụ công nghệ thông tin với sáu trụ sở khu vực sẽ bị sáp nhập.

Hitachi cho biết sẽ tiếp tục nỗ lực vào việc phát triển các loại ôtô "ít sử dụng đất hiếm" trong bối cảnh không chắc chắn về nguồn cung các loại khoáng sản chủ chốt rất quan trọng đối với việc sản xuất hàng loạt các sản phẩm công nghệ cao này.

Nhật Bản, nước nhập khẩu đất hiếm lớn, đã cùng với Mỹ và Liên minh châu Âu kiện Trung Quốc độc quyền nguồn cung 17 nguyên tố trên ra Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Trung Quốc sản xuất khoảng 97% nguồn cung đất hiếm của thế giới.

Thứ Tư, 28/03/2012 16:55
31 👨 91
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp