Hitachi giới thiệu công nghệ lưu trữ 3D

Ảo hóa lưu trữ sẽ là xu hướng trong năm 2011, đó cũng là lý do Hitachi cho ra đời hàng loạt các công nghệ mới phục vụ thị trường này.

>>> Hitachi tăng gấp đôi số nhà nghiên cứu ở hải ngoại


Ông Hu Yoshida, Giám đốc Công nghệ Hitachi Data Systems.

Theo dự đoán của ông Hu Yoshida, Giám đốc Công nghệ của Hitachi Data Systems, công nghệ ảo hóa, điện toán đám mây là những xu hướng nổi bật về lưu trữ trong năm 2011. Đón đầu xu hướng này, Hitachi đã thay đổi cách sắp xếp của mình đối với hệ thống lưu trữ theo dạng mô-đun AMS (Adaptable Modular Storage) đồng thời cho ra đời nền tảng lưu trữ ảo VSP (Virtual Storage Platform) để tăng mật độ ổ lưu trữ. Đây được coi là nền tảng mở rộng 3 chiều (3D) đầu tiên trong lĩnh vực trung tâm dữ liệu, giúp doanh nghiệp có khả năng mở rộng toàn diện về độ linh hoạt, tiết kiệm chi phí triển khai và vận hành các trung tâm dữ liệu.

Cũng theo ghi nhận của Hitachi, e ngại về vấn đề an ninh bảo mật chính là lý do mà mô hình “đám mây” tuy xuất hiện từ 2004 nhưng chưa được nhiều người đón nhận như mong đợi. Vì vậy, Hitachi đã cho ra đời công nghệ Multiuser’s Security để giúp đảm bảo an ninh trên môi trường đám mây.

Thời gian qua, Hitachi luôn là tập đoàn dẫn đầu trong lĩnh vực lưu trữ với nhiều công nghệ ra đời phục vụ lĩnh vực này. Không những thế, ông Hu Yoshida, Giám đốc công nghệ của hãng còn được biết đến nhờ những dự đoán với độ chính xác cao của ông về xu hướng CNTT hàng năm.

Bằng việc đánh giá Việt Nam là một thị trường tiềm năng trong lĩnh vực lưu trữ, Hitachi Data Systems đang từng bước mở rộng hoạt động của mình tại đây. Dự kiến, tháng 6 tới, Hitachi Data Systems sẽ khai trương văn phòng tại Việt Nam.

Thứ Tư, 19/01/2011 14:25
31 👨 163
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp