Hitachi, Canon, Panasonic hợp tác sản xuất LCD

Ngày 25/12, Hitachi, Canon và Panasonic chính thức công bố thỏa thuận hợp tác nghiên cứu phát triển và sản xuất sản phẩm màn hình phẳng.

Động thái nói trên là câu trả lời của Hitachi, Canon và Panasonic đối với liên minh tương tự giữa Toshiba và Sharp mới chính thức ra mắt hồi tuần trước. Giới phân tích nhận định những động thái này những thay đổi chiến lược đáp ứng tốt hơn yêu cầu của một thị trường đang phát triển tương đối nhanh.

Cụ thể theo thỏa thuận nói trên mỗi hãng - Canon và Panasonic – sẽ mua 24,9% cổ phần của đơn vị sản phẩm màn hình phẳng của Hitachi. Hiện hồ sơ thương vụ sáp nhập đã được đệ trình lên các cấp có thể thẩm quyền phê duyệt. Dự kiến mọi thủ tục sẽ được hoàn tất trước ngày 31/3/2008.

Áp lực cạnh tranh và đầu tư vào các công nghệ sản xuất mới có hiệu quả cao giúp duy trì mức giá bán thấp cũng như công nghệ kỹ thuật hình ảnh chất lượng trên thị trường màn hình phẳng hiện nay có thể nói là tương đối khốc liệt. Hitachi kỳ vọng liên minh sẽ giúp thúc đẩy tiến trình nghiên cứu và phát triển các công nghệ LCD tiên tiến nhằm duy trì thế cạnh tranh trên thị trường.

Trong khi đó, Canon lại hi vọng liên minh sẽ giúp rút ngắn thời gian phát triển sản phẩm và tạo được một nguồn cung ổn định màn hình LCD dành riêng cho dòng máy ảnh số nổi tiếng của hãng này. Ngoài ra hãng này còn hi vọng liên minh sẽ giúp phát triển một loại màn hình mới dành riêng cho dòng sản phẩm quản lý thông tin của hãng.

Bên cạnh việc liên minh sản xuất màn hình LCD, Canon và Hitachi hiện cũng đã lên kế hoạch hợp tác phát triển sản xuất màn hình hữu cơ OLED.

Như vậy tính đến nay thị trường LCD được chứng kiến nhiều liên minh sản xuất LCD như liên minh giữa Toshiba và Sharp, liên minh Sony và Samsung Electroníc và giờ là liên minh Hitachi, Canon và Pananosonic.

Hoàng Dũng

Thứ Tư, 26/12/2007 13:31
31 👨 72
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp