Hình dung mới nhất về PSP2

16GB bộ nhớ, UMD trở thành "đồ cổ" và một số dự đoán khá sát sườn về máy chơi game tương lai của Sony.

Các hình dung dưới đây được tạp PLAY của Anh đăng tải trong số mới nhất. Mặc dù thông tin về PSP2 lẫn các các chi tiết của máy cầm tay này đã được làng game bàn tán sôi nổi từ lâu nhưng dự đoán mà PLAY đưa ra tỏ ra khá có lý.

Hình ảnh PSP2 theo dự đoán của PLAY.


Không còn UMD. Trước tới nay, định dạng UMD có thể coi là một vấn đề với các nhà phát triển thứ 3. Dung lượng có giới hạn cộng với việc phải "mang vác" thêm đĩa ngoài máy chơi game có thể là lý do chính đáng để UMD biến mất khỏi lịch sử PSP.

Thêm vào đó, "gọt" đi UMD cũng chỉ ảnh hưởng tới hệ thống bán lẻ hơn là với nhà phát hành nhưng về mặt kỹ thuật lại giải quyết được vấn đề về thời lượng pin, kích thước máy và thời gian load.

Bộ nhớ flash. Dung lượng tối thiểu mà Sony cung cấp nên là 16GB. Bộ nhớ flash với độ lớn như đề xuất cho phép việc lưu trữ game được dễ dàng hơn trước xu hướng "không UMD" đã nói ở trên. 16GB cũng sẽ hợp lý với các nhu cầu "ngoài game" như nghe nhạc, xem phim.

2 cần analog giúp việc chơi game có nhiều cảm giác mới lạ.


Màn hình trượt. Màn hình được đẩy lên sẽ tạo không gian cho nút điều khiển và tầm nhìn được mở rộng hơn. Chuẩn màn hình 480x272 quen thuộc ở máy PSP "đời cũ" nên được mở rộng để thích nghi với cuộc đua "cải tiến" trên các hệ máy đang diễn ra dồn dập.

Cần analog thứ 2. Một trong những điểm bất tiện ở đời PSP cũ là các nút bấm có thể gây đau ngón tay nếu chơi game thường xuyên. Cứ động trên các nút bấm cùng việc phải cầm giữ máy gây khó khăn trong một số thao tác điều khiển. Nay, khi không gian cho nút bấm được mở rộng, khả năng nút bấm lớn hơn hay thậm chí một cần analog thứ 2 đã được tính đến.

Một trong những ý tưởng được fan của PSP đăng trên internet.


Dung lượng pin "khủng" hơn. Không gian của đĩa UMD sẽ được thay bằng pin mega lithium, cho phép thời gian chơi game lâu hơn. Những tiếng than phiền "đang chơi thì đứt dây đàn" như khi PSP2000 ra mắt hẳn sẽ không còn vang lên.

Thứ Ba, 21/04/2009 10:19
31 👨 1.166
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp